Bệnh viện GT-VT Vinh nội soi gắp dị vật trong đại tràng thành công

(Baonghean.vn) - Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh đã thực hiện thành công ca nội soi đại tràng có gây mê sử dụng kìm sinh thiết gắp dị vật (tăm tre 2 đầu nhọn), mà trước đó tại một số bệnh viện trên địa bàn TP Vinh chỉ định mổ phiên lấy dị vật.

 c
 Tiến hành thủ thuật nội soi đại tràng có gây mê sử dụng kìm sinh thiết gắp dị vật.

Bệnh nhân Nguyễn Chí  Bình (47 tuổi) ở Hưng Đông  - TP Vinh có biểu hiện đau bụng, đã đến khám tại một số bệnh viện trên địa bàn TP Vinh và được xác định có dị vật tăm tre trong lòng ruột non.

Do vậy, được hội chẩn và xếp lịch mổ phiên lấy dị vật, nhưng bệnh nhân không đồng ý, sau đó đến khám tại Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh.

Qua siêu âm và nội soi đại tràng, được xác định có dị vật tăm tre tại vị trí góc hồi manh tràng. Hội đồng khoa học - Bệnh viện đã tiến hành hội chuẩn và Bác sỹ Phạm Văn Cư trực tiếp tiến hành thủ thuật nội soi đại tràng có gây mê sử dụng kìm sinh thiết gắp dị vật.

b
Di vật tăm tre được lấy ra từ đại tràng của bệnh nhân.
 c
 Bác sỹ Phạm Văn Cư trực tiếp tiến hành nội soi đại tràng.

Ca thủ thuật tiến hành thành công và lấy ra 1 tăm tre 2 đầu nhọn còn nguyên vẹn. Sau thủ thuật, các bác sỹ tiến hành kiểm tra tổn thương ổn định, không có hiện tượng chảy máu. Bệnh nhân được theo dõi, chụp XQ ổ bụng không thấy dấu hiệu của thủng tạng rỗng. Sau khi điều trị, bệnh nhân đã xuất viện.

Hoàng Vĩnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới