Triển khai chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, huyện Hưng Nguyên ra quân triển khai "Chiến dịch truyền thông  lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình” năm 2016.

Mục đích của chiến dịch nhằm góp phần thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch chương trình công tác Dân số-KHHGĐ năm 2016. Chiến dịch sẽ tập trung vào các hoạt động như: đẩy mạnh hoạt động truyền thông, vận động tuyên truyên chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ. Gắn việc thực hiện chăm sóc SKSS/KHHGĐ với tổ chức vận động ký cam kết thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Tư vấn về thuốc tranh thai cho chị em
Tư vấn về thuốc tránh thai cho chị em

Theo kế hoạch, sau khi chiến dịch được triển khai, 95% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn triển khai chiến dịch được tư vấn, cung cấp thông tin về chính sách Dân số - KHHGĐ, kiến thức về Chăm sóc SKSS/KHHGĐ; 100% các cặp vợ chồng ký cam kết. Các xã, thị trấn triển khai chiến dịch phấn đấu hoàn thành 70% trở lên chỉ tiêu các biện pháp tránh thai hiện đại năm 2016.

Cùng với việc triển khai các nội dung trong chiến dịch dân số, đây cũng là dịp để người dân hưởng thụ các dịch vụ cao như siêu âm, đo đường huyết, nội soi
Cùng với việc triển khai các nội dung trong chiến dịch dân số, đây cũng là dịp để người dân hưởng thụ các dịch vụ cao như siêu âm, đo đường huyết, nội soi

Tính đến thời điểm này, Hưng Nguyên là một trong những huyện đi đầu trong việc thực hiện chiến dịch dân số trong năm 2016.

Tin: Mỹ Hà, ảnh Kim Bảng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới