Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An tặng quà thân nhân liệt sỹ Gạc Ma

(Baonghen.vn) - Trong hai ngày 27 và  28/4, Ban Giám đốc Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các thân nhân gia đình liệt sĩ từng tham gia chiến đấu ở đảo Gạc Ma (quần đảo Trường Sa) năm 1988 quê Nghệ An.

Với sự đóng góp của tập thể cán bộ nhân viên y tế bệnh viện, 8 suất quà, mỗi suất quà trị giá 10 triệu đồng, tổng giá trị 80 triệu đồng được trao cho 8 gia đình liệt sỹ. BSCKII. Nguyễn Danh Linh, Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: "Số tiền trên là tấm lòng của toàn thể công nhân viên chức lao động Bệnh viện quyên góp cho phong trào “Vì Trường Sa thân yêu”, cùng hướng về những gia đình liệt sĩ đã cống hiến xương máu của mình cho sự nghiệp bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc ".

BSCKII. Nguyễn Danh Linh thăm hỏi sức khỏe mẹ VNAH Hoàng Thị Thìn, mẹ liệt sỹ Cao Đình Lương (Trung Thành, Yên Thành)
BSCKII. Nguyễn Danh Linh thăm hỏi sức khỏe mẹ VNAH Hoàng Thị Thìn, mẹ liệt sỹ Cao Đình Lương (Trung Thành, Yên Thành).

Đón nhận số tiền hỗ trợ, thân nhân các liệt sĩ đều bất ngờ và vô cùng xúc động trước nghĩa cử của tập thể cán bộ viên chức, cũng như sự chu đáo, tận tình của Bệnh viện HNĐK Nghệ An khi trực tiếp đến từng gia đình thăm hỏi, trao quà.

Đại diện tập thể Cán bộ viên chức lao động Bệnh viện thăm hỏi, trao quà tới gia đình Liệt sỹ Nguyễn Tất Nam (Thượng Sơn, Đô Lương)
Đại diện tập thể Cán bộ viên chức lao động Bệnh viện thăm hỏi, trao quà tới gia đình Liệt sỹ Nguyễn Tất Nam (Thượng Sơn, Đô Lương).

Chị Phan Thị Lương, em dâu liệt sỹ Đậu Xuân Tư (Nghi Yên, Nghi Lộc) chia sẻ: “Gia đình chồng tôi có 3 người con trai, anh Tư là con trai thứ 2, hy sinh khi mới 24 tuổi, chưa lập gia đình. Bác cả cũng đã mất, gia đình chỉ còn mỗi chồng tôi là con trai út, neo người. Ông năm nay đã 97, bà cũng đã 87 tuổi, đều tuổi cao, sức yếu. Những năm qua, được chính quyền và các doanh nghiệp, báo chí quan tâm, căn nhà tình nghiã đã được xây dựng cho ông bà. Được bệnh viện HNĐK Nghệ An thăm hỏi, quan tâm, nhận hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ liệt sỹ khi bệnh tình trở nặng, không gì yên tâm, ấm lòng hơn”.

PGS. TS. Nguyễn Văn Hương và đại diện Công đoàn Bệnh viện trao quà trị giá 10 triệu đồng cho gia đình Liệt sỹ Đậu Xuân Tư (Nghi Yên, Nghi Lộc).
PGS. TS. Nguyễn Văn Hương và đại diện Công đoàn Bệnh viện trao quà trị giá 10 triệu đồng cho gia đình Liệt sỹ Đậu Xuân Tư (Nghi Yên, Nghi Lộc).

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, chương trình thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma của Bệnh viện là hoạt động tri ân thiết thực chào mừng 41 năm ngày Thống nhất đất nước 30/4 1975 - 2016.

Hoàng Yến

TIN LIÊN QUAN

Tin mới