7 lầm tưởng của nam giới về sức khỏe

Nhiều nam giới cho rằng đàn ông không thể bị ung thư vú, song thật ra nguy cơ này ở phái mạnh là một trên 1.000 người. 

Đội mũ hoặc dùng máy sấy tóc dẫn đến hói đầu

Sai

Theo trang Webmd, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy mối liên hệ giữa việc đội mũ, dùng máy sấy tóc với chứng hói đầu ở nam giới. Lý do dẫn đến hói đầu là các nang lông trở nên nhỏ hơn, dẫn đến sợi tóc mảnh, ngắn đi và cuối cùng là không còn tóc.

Nam giới mặc quần sịp sẽ có ít tinh trùng hơn

Sai

Nhiệt độ cao kéo dài có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh binh, tuy nhiên cho rằng mặc quần lót ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng là không đúng.

Càng cạo râu càng mọc dày hơn

Sai

Kích thước và hình dáng của nang tóc quyết định độ dày và tính chất của tóc: dày và cứng hay mỏng và mảnh. Việc thường xuyên cạo râu không làm thay đổi nang tóc, vì thế nó không khiến râu mọc dày hơn.

Tập gym mà không đau thì không có hiệu quả

Sai

Thực tế nếu bạn tập cho đến khi cảm thấy đau thì có thể khiến mình bị thương.

Ngày càng nhiều nam giới chết vì ung thư tuyến tiền liệt hơn các loại ung thư khác

Sai

Ung thư phổi là nguyên nhân gây tử vong do ung thư hàng đầu ở cả nam và nữ. Đứng thứ hai là ung thư tuyến tiền liệt với nam giới. Hiệp hội Ung thư Mỹ ước tính cứ 36 nam giới thì sẽ có một người tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt.

Nam giới không thể bị ung thư vú

Sai

Nam giới cũng có thể bị ung thư vú nhưng hiếm gặp. Nguy cơ này là một trên 1.000 trường hợp. Bên cạnh vấn đề tuổi tác thì các yếu tố nguy cơ gồm tiền sử gia đình có người bị ung thư vú, bệnh di truyền liên quan đến nồng độ estrogen cao, rối loạn chức năng gan, nghiện rượu và béo phì.

Đàn ông không cần lo lắng vấn đề loãng xương

Sai

Loãng xương là bệnh phổ biến ở nữ giới hơn nam giới vì bộ xương của nam lớn hơn và không trải qua thời kỳ mãn kinh gây ra những thay đổi lớn về nội tiết và mất xương như phụ nữ. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là họ không mắc bệnh. Một số người có nguy cơ cao hơn và tuổi thọ càng cao thì nguy cơ bị loãng xương sẽ càng nhiều lên. Yếu tố nguy cơ của bệnh gồm: tuổi tác, lượng testosterone thấp, lạm dụng rượu, hút thuốc, sử dụng thuốc steroid…

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới