8 lợi ích vàng của dưa lê

Dưa lê là loại quả mùa hè, được nhiều người ưa chuộng vì có mùi vị ngọt thơm. Đây cũng là loại quả có rất nhiều công dụng thần kỳ khiến bạn ngạc nhiên.
Là một trong những trái cây thuộc họ dưa, dưa lê được trồng khá phổ biến ở Châu Á, khi chín quả có vị ngọt. Trong 100 gr dưa lê tươi có chứa: 0.09 gr carbohydrate, 8.12 gr đường, 0.8 gr chất xơ, 0.14 gr chất béo, 0.54 gr protein, ngoài ra còn có vitamin C, B6, K, canxi, sắt, photpho,… Sau đây là một số công dụng nổi bật của loại trái cây này.
Anh minh họa
Dưa lê có mùi vị thơm ngonm được nhiều người ưa chuộng.
Ngừa bệnh Alzheimer
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng, khi cơ thể bị thiếu hụt folate thì nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ (Alzheimer) sẽ tăng cao gấp 3 lần. Để có bộ não khỏe mạnh, minh mẫn và tránh được nguy cơ mắc căn bệnh này, bạn nên dung nạp những thực phẩm chứa nhiều folate như dưa lê để bổ sung chất này thường xuyên cho cơ thể.
Giúp hạ huyết áp
Chứa hàm lượng kali khá lớn, dưa lê có tác dụng giúp giảm huyết áp. Kali là một khoáng chất quan trọng không chỉ giúp kiểm soát huyết áp mà còn cần thiết cho hoạt động của mọi tế bào trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.
Giúp da sáng đẹp 
Trong 100 gr dưa lê chứa 18mg vitamin C (chiếm 30%), đây là hàm lượng lớn mà không phải loại trái cây nào cũng có được. Vitamin C có tác dụng làm tăng nồng độ collagen – thần dược cho làn da khỏe, mịn màng, không nếp nhăn.
Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch và chống lại virus gây cảm, sốt, nhức đầu. Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn một quả dưa lê cỡ trung bình cũng giúp bạn có được lượng vitamin C cần thiết cơ thể cần.
Hạt dưa lê giàu protein
Ngoài phần thịt quả bổ dưỡng, hạt dưa lê có chứa protein (khoảng 3,6%), hàm lượng này tương đương với lượng protein có trong đậu tương. Do đó, khi ăn bạn không nên bỏ phần hạt dưa vì chúng cũng có lợi cho sức khỏe.
Tốt cho tim mạch
Không chỉ chứa nhiều protein, hạt dưa lê còn chứa các axit béo omega-3, là những chất có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.
Hỗ trợ giảm béo
Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân trong thời gian mùa hè này thì một số quả họ nhà dưa như dưa hấu, dưa lê nên được đưa vào các bữa phụ hàng ngày của bạn. Cụ thể, một quả dưa lê kích cỡ trung bình chỉ chứa có 64 calo mà không có chất béo, hơn nữa lại ngọt và dễ ăn.
Hàm lượng chất xơ và nước cao trong loại trái cây ngọt ngào này cũng giúp bạn cảm thấy nhanh no và no lâu hơn, hạn chế mong muốn ăn vặt.
a
Quả dưa lê được trồng nhiều ở Nghệ An.

Cải thiện mật độ xương

100 gr dưa lê chứa 6mg canxi, do đó dưa lê cũng giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương. Vì vậy, phụ nữ và trẻ em nên ăn nhiều loại trái cây này.
Hỗ trợ đường ruột
Dưa lê có một tác dụng không ngờ nữa là loại bỏ các loại ký sinh trùng có trong ruột. Đó là lý do tại sao bạn nên khuyến khích trẻ ăn dưa lê trong mùa hè để phòng ngừa các căn bệnh về tiêu hóa.
Theo PNTD
TIN LIÊN QUAN

Tin mới