Bao nhiêu tuổi thì cần bổ sung collagen cho da?

Làn da thay đổi theo tuổi tác và tâm trạng, việc bổ sung collagen không chỉ các bà, các mẹ cần thực hiện, mà ngay cả các bạn trẻ cũng cần chú ý.
 
Làn da khỏe mạnh có cấu trúc da hoàn chỉnh, đủ khả năng chống đỡ các tác nhân bên ngoài, có thể duy trì tính đàn hồi. Da lão hóa sẽ xuất hiện những thiếu sót trong cấu trúc các tầng của da, khả năng liên kết của da giảm xuống, biểu bì da dễ dàng bị sụp đổ. Khi da thiếu tính đàn hồi sẽ xuất hiện các nếp nhăn. Collagen có thể giúp làn da phục hồi sự tươi sáng, khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho da, giữ các thành phần dinh dưỡng quan trọng cho da săn chắc, đàn hồi.
Dù bạn ở độ tuổi nào, làn da thuộc loại gì cũng cần tăng cường độ đàn hồi cho da, bổ sung collagen đúng lúc sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh.
Hàm lượng collage trong da là 75%, kể từ 20 tuổi đã bắt đầu giảm xuống, 25 tuổi sẽ bước vào  thời kỳ collagen suy giảm nhiều nhất, đến năm 40 tuổi hàm lượng collagen trong da chỉ còn lại một nửa so với lúc trẻ. Để có thể chống lão hóa, ngừa nếp nhăn, bạn cần liên tục bổ sung collagen.
 
Chú ý chống nắng:
90% hiện tượng lão hóa sớm bắt nguồn từ việc phơi nắng không hợp lý. UVA trong các tia cực tím có thể phá vỡ các thành phần quan trọng trong da, phá vỡ kết cấu collagen, da sẽ trở nên mỏng và mất độ ẩm. Phòng chống nắng là cách hữu hiệu giúp da không bị lão hóa, đen sạm và mất sức sống.
Chế độ ăn uống cân bằng
Giúp cơ thể hấp thụ nhiều các chất chống lão hóa có trong rau quả như cà rốt, cà chua, nho..., đồng thời uống nhiều trà xanh và rượu vang để bảo vệ collagen trong da. Cần tránh ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo, nhiều calo, đặc biệt là các món ăn nhiều dầu mỡ để ngăn tốc độ lão hóa nhanh và giảm nguy cơ xuất hiện vết đốm, nếp nhăn trên da.
Trẻ tuổi vẫn cần chăm sóc da
Từ khoảng 25 tuổi trở đi cơ thể sẽ mất collagen nhanh chóng, nguồn cung cấp collagen không kịp bù lại lượng đã mất, cộng thêm tia tử ngoại và quá trình oxy hóa trong cơ thể phá vỡ kết cấu collagen, làm cho da mất đi khả năng đàn hồi ban đầu, đây chính là nguyên nhân khiến da bị chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Vậy nên bạn đừng nghĩ mình trẻ chưa cần chú ý chăm sóc da.
Theo PNVN
TIN LIÊN QUAN

Tin mới