Nắng nóng, gia tăng bệnh nhi viêm màng não

(Baonghean.vn) -  Từ đầu mùa nắng nóng đến nay, số lượng bệnh nhi nhập viện có chiều hướng tăng, trong đó có bệnh nhi bị viêm màng não.

Theo bác sỹ Nguyễn Văn Sơn, Trưởng khoa Lây - Truyền nhiễm Bệnh viện Sản Nhi cho biết: Từ đầu mùa nắng nóng đến nay khoa tiếp nhận 50 trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán mắc viêm màng não, đa số là viêm màng não do virus nhưng cũng có trường hợp viêm màng não do biến chứng từ bệnh quai bị, thủy đậu, tay chân miệng… Viêm màng não vi rút có biểu hiện lâm sàng rất đa dạng, không điển hình và tùy từng độ tuổi. Thường bệnh nhân có những triệu chứng giống với các bệnh viêm đường hô hấp khác như sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn.

Bác sỹ Nguyễn Văn Sơn kiểm tra bệnh nhi bị viêm màng não
Bác sỹ Nguyễn Văn Sơn kiểm tra bệnh nhi bị viêm màng não

Hiện đang là thời điểm dịch bệnh viêm não và phát triển rất mạnh do đó phụ huynh có con nhỏ cần chú ý đến vệ sinh môi trường sống của con em mình, ăn uống đầy đủ tăng sức đề kháng và đưa các cháu đi tiêm chủng để phòng ngừa bệnh sau này”.

Bác sỹ Nguyễn Văn Sơn khuyến cáo: “Ở thời điểm này, khi trẻ có bất cứ triệu chứng nào giống như cảm cúm, sổ mũi, đặc biệt là kêu đau đầu và nôn không liên quan đến bữa ăn, sốt cao, kêu đau, khó cử động gáy và việc dùng thuốc hạ sốt không hiệu quả, cha mẹ cần đưa trẻ tới bệnh viện để được theo dõi, chẩn đoán và điều trị sớm, giảm nguy cơ biến chứng nguy hiểm cho bé”.

                                         Thuý Hiền – Thanh Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới