Massage chân giúp loại bỏ chứng mất ngủ

Nếu bạn muốn loại bỏ chứng mất ngủ và có được cảm giác thư giãn, sẵn sàng một ngày làm việc mới vào hôm sau, hãy thử cách mát-xa bàn chân. Bạn có thể nhận được những lợi ích kì diệu từ phương pháp này

 

Mát-xa chân là gì?

Đây là phương pháp kích thích các huyệt khác nhau trên bàn chân để tác động tới các tuyến và các cơ quan trong cơ thể. Mát-xa những huyệt này có thể giúp:

- Thư giãn

- Giảm đau

- Tăng cường lưu thông máu

- Có tác dụng tích cực lên các cơ quan trong cơ thể (đặc biệt là thận)

Để có được những tác dụng này, đầu tiên bạn cần biết những huyệt trên bàn chân sẽ ảnh hưởng tới các cơ quan khác nhau:

- Ngón chân ảnh hưởng tới đầu

- Đường lằn giữa các ngón chân và mu bàn chân ảnh hưởng tới vai/cổ

- Mu bàn chân ảnh hưởng tới ngực

- Gót chân và mắt cá chân ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản.

- Mát-xa chân có thể giúp loại bỏ chứng mất ngủ.

Loại bỏ mất ngủ bằng phương pháp mát-xa chân

 

Nên mát-xa chân theo các bước sau trong khoảng 15 phút trước khi đi ngủ:

1. Thư giãn từng bàn chân bằng cách nhẹ nhàng xoa bóp lên xuống. Bạn cũng có thể vỗ nhẹ vào chân. Kết thúc giai đoạn thư giãn khởi động này bằng cách dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ bóp nhẹ vào đám rối dương ở bàn chân (điểm giữa gan bàn chân phần lõm vào) giữa ngón cái và ngón trỏ trong 5-10 giây.

2. Bắt đầu ở lòng bàn chân, di chuyển ngón cái lên đầu mỗi ngón chân, mỗi lần 1 ngón. Hãy tưởng tượng tay bạn đang bò lên bàn chân bạn như một con sâu bướm. Khi chạm tay tới đầu ngón chân, ấn vào các huyệt phản xạ trên đầu, bên cạnh và giữa mỗi ngón chân bằng đầu và các cạnh của ngón tay cái và ngón tay trỏ. Để có hiệu quả hơn, nếu bạn có một khu vực đặc biệt muốn tập trung vào, ấn vào huyệt phản xạ tương ứng.

3. Lặp lại các kỹ thuật thư giãn ở bước 1 thêm một lần nữa, kết thúc bằng việc ấn lên huyệt đám rối.

4. Kết thúc việc xoa bóp toàn bộ bằng cách lướt nhẹ các ngón tay lên xuống bàn chân để chúng hầu như không chạm vào da. Kỹ thuật này giúp làm dịu các dây thần kinh và giúp bạn chìm vào trạng thái êm dịu sâu, trạng thái tĩnh tâm, khi đó bạn có thể chìm vào giấc ngủ yên bình.

Khi bạn kết thúc kỹ thuật này, bạn sẽ rơi vào trạng thái giống như thiền. Bạn có thể tự nói với với bản thân: “Tôi đã sẵn sàng để có giấc ngủ sâu giúp phục hồi sức khỏe và tỉnh táo khi thức dậy vào buổi sáng”.

Theo SKĐS

TIN LIÊN QUAN

Tin mới