Những thực phẩm giúp bạn vừa vui vừa khỏe

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng vào việc góp phần vào tâm trạng và sức khỏe của chúng ta nhờ vào việc phóng thích một số loại hooc môn cảm giác tốt trong não. 

Việc thiếu dopamine hay serotonin có thể làm cho con người cảm thấy kích động, trầm cảm… Do đó, để giúp thúc đẩy việc sản xuất hai loại hoóc môn này, cần có một chế độ ăn uống lành mạnh. Để tìm ra một loại thực phẩm vừa giúp tâm trạng vui vừa tăng cường sức khỏe thì những thực phẩm dưới đây rất hiệu quả:

 

Bánh mì. Để cải thiện tâm trạng, thực phẩm đầu tiên có thể kể đến là bánh mì, bánh mì rất giàu carbohydrate có thể đến các tế bào não nhanh và đẩy mạnh sản xuất serotonin.

Rau chân vịt. Rau chân vịt hay còn gọi là rau bó xôi có thành phần tự nhiên có thể thúc đẩy tâm trạng nhờ giàu hàm lượng sắt có thể cải thiện lưu lượng máu đến não để cải thiện tâm trạng.

 

Sô cô la. Một loại thực phẩm khác cũng giúp cho việc cải thiện tâm trạng đó là sô cô la, đặc biệt là sô cô la đen, vì nó có chứa chất chống oxy hóa đặc biệt mà có thể nâng cao tâm trạng ngay lập tức và cũng điều trị các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Cam. Các loại thực phẩm có thể điều trị trầm cảm và nâng cao tâm trạng có thể bao gồm trái cây họ cam quýt như cam, quýt.. vì chúng rất giàu vitamin C và folate có thể giúp tăng mức dopamine.

 

Cá. Thành phần tự nhiên từ cá giúp cải thiện tâm trạng vì nó rất giàu axit béo omega-3 rất tốt cho việc thúc đẩy nồng độ serotonin.

Dừa. Dừa là loại lương thực cải thiện tâm trạng phổ biến nhờ chứa axit béo omega-3. Omega-3 trong dừa có khả năng kích thích việc sản xuất serotonin và cũng làm dịu các dây thần kinh.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới