Thần dược thiên nhiên trị trầm cảm hiệu quả

Bệnh trầm cảm là bệnh về tâm lý. Khi bị căng thẳng hay có cú sốc tinh thần cao độ thì tâm lý của con người rơi vào trạng thái "mất cân bằng”. Lúc đó không biết chia sẻ cùng ai chỉ biết im lặng một mình, lâu dần dẫn đến muốn cách biệt và không muốn nói chuyện cùng ai.

Dưới đây là một số thực phẩm giúp điều trị trầm cảm hiệu quả mà bạn nên biết.

 
Cá biển: Các axit béo Omega-3 trong cá biển có vai trò tương tự như lithium carbonate trong các thuốc chống trầm cảm giúp ngăn chặn con đường dẫn truyền thần kinh, tăng tiết serotonin. 
 
Dừa: Đây là phương thuốc tuyệt vời để thoát khỏi trầm cảm. Các chất điện giải có trong dừa chống lại trầm cảm hiệu quả. Ngoài ra, dừa còn chứa chất béo nhất định tốt cho tâm trạng bằng cách cải thiện các hoạt động tổng thể của não. 
 
 Trứng: Trứng rất giàu vitamin B. Vitamin B có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh trầm cảm. Theo một nghiên cứu, những người tiêu thụ ít vitamin này có nguy cơ mắc trầm cảm. 
 
 Nghệ: Thành phần phytochemical tìm thấy trong củ nghệ có tác dụng như một thuốc chống trầm cảm và giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Nghệ được xem là loại thực phẩm tốt hơn nhiều so với các loại thuốc chống trầm cảm khác. 
 
 Việt quất: Quả việt quất là một trong những thực phẩm tốt nhất làm giảm trầm cảm. Nó giàu chất chống oxy hóa giúp tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn bằng cách chống lại stress. 
 
 Rau bina: Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng thiếu acid folic có thể làm giảm serotonin trong não, dẫn đến trầm cảm. Rau bina rất giàu axit folic vì thế nó hiệu quả trong việc gia tăng serotonin cho não. 
Lúa m

Lúa mì: Trong lúa mì có chứa những hợp chất có tác dụng như thuốc chống trầm cảm. Vì vậy, lúa mì và các sản phẩm từ lúa mỳ có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng. 

Theo Lao động

Tin mới