Những thực phẩm giúp giảm cơn đau bụng

Đau bụng là một trong những vấn đề xảy ra phổ biến nhất ở mỗi người. Dưới đây là 7 cách dễ dàng để đối phó với cơn đau bụng.  

Những thực phẩm giúp giảm cơn đau bụng ngay tức khắc ảnh 1

Thuốc muối “Baking soda”: Trộn một muỗng canh baking soda trong một ly nước và uống nó sẽ  giúp làm giảm cơn đau bụng chỉ trong vòng vài phút sau đó. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn chặn bị chuột rút.

Những thực phẩm giúp giảm cơn đau bụng ngay tức khắc ảnh 2

Trà gừng: Trà gừng là một cách dễ dàng để ngắt cơn đau bụng. Thuộc tính chống viêm của gừng trung hòa axit trong dạ dày và làm giảm sự khó chịu.

Những thực phẩm giúp giảm cơn đau bụng ngay tức khắc ảnh 3

Nước ép nha đam: Tất cả chúng ta đều biết những lợi ích vẻ đẹp của nha đam, nhưng ít ai biết đến rằng nha đam là một loại thảo dược có khả năng điều trị đau bụng. Nó giúp làm dịu dạ dày và trị táo bón. Uống nước ép nha đam thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa đau dạ dày.

Những thực phẩm giúp giảm cơn đau bụng ngay tức khắc ảnh 4

Hạt cây thì là: Thì là là biện pháp khắc phục và giảm đau bụng, khó tiêu tại nhà tốt nhất. Nhai hạt cây thì là giúp làm dịu sự tiêu hóa và khó chịu trong dạ dày.

Những thực phẩm giúp giảm cơn đau bụng ngay tức khắc ảnh 5

Trà bạc hà: Uống trà bạc hà làm thư giãn các cơ bắp và làm giảm đau dạ dày tốt hơn.

Những thực phẩm giúp giảm cơn đau bụng ngay tức khắc ảnh 6

Sữa chua: Sữa chua là một biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến được sử dụng để điều trị đau bụng. Các vi khuẩn probatic có trong sữa chua sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm đau dạ dày.

Những thực phẩm giúp giảm cơn đau bụng ngay tức khắc ảnh 7

Giấm táo: Giấm táo có tính axit trong tự nhiên, nó hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa và giảm kích ứng dạ dày. Uống một ly nước hòa với một muỗng canh giấm táo sẽ giúp giảm đau dạ dày hiệu quả.

Theo Lao động

TIN LIÊN QUAN

Tin mới