4 cách tự nhiên giúp loại bỏ chất độc hại khỏi rau quả

Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp loại bỏ các chất độc hại khỏi thực phẩm hiệu quả mà bạn nên biết.

    Dùng giấm trắng: Giấm trắng có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, dễ dàng loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu trong trái cây và rau củ. Hãy ngâm trái cây và rau quả trong giấm ít nhất 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

     

    Sử dụng nước bột nghệ: Bột nghệ có tính khử trùng mạnh mẽ, có thể loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ hiệu quả. Bạn pha 5 thìa cà phê bột nghệ vào một chậu nước sôi, khuấy đều và đợi chậu nước nghệ nguội hẳn. Sau đó, cho trái cây và các loại rau vào ngâm trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước sạch là được.

     

    Nước muối: Sau khi rửa rau, quả bạn có thể ngâm trong nước sạch có pha chút muối trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nước muối có tác dụng làm trung hòa độc tố trong thuốc trừ sâu.

     

    Baking soda: Đây là một phương pháp tuyệt vời để làm sạch các loại trái cây, rau quả có chứa dư lượng thuốc trừ sâu một cách tự nhiên và hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 4 thìa nhỏ baking soda vào thau đựng khoảng 1.5 lít nước, rồi khuấy đều. Sau đó, ngâm rau quả trong dung dịch này 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước.

     

    Theo Lao động

    TIN LIÊN QUAN

    Tin mới