Đồn Biên phòng Hạnh Dịch tuyên truyền về bệnh viêm cầu thận cho người dân

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm tình hình 20 trường hợp có biểu hiện nghi vấn mắc bệnh viêm cầu thận tại xã Hạnh Dịch, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch, BĐBP Nghệ An đã khẩn trương phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường để tuyên truyền, phổ biến về những biểu hiện, nguyên nhân, cách phòng tránh bệnh viêm cầu thận cho học sinh và người dân trên địa bàn. 

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hạnh Dịch (huyện Quế Phong, Nghệ An) đã có 20 trường hợp có biểu hiện nghi vấn mắc bệnh viêm cầu thận. Trong đó, có 17 em độ tuổi học sinh và 3 người dân. Đến thời điển hiện tại đã có 2 em là  Lô Văn Hiếu (12 tuổi, học sinh lớp 7) và em Lô Văn Tuấn (8 tuổi, học sinh lớp 2) trú tại bản Chăm Pụt, xã Hạnh Dịch đã tử vong. Số còn lại có 6 trường hợp đang điều trị tại các trung tâm y tế, 12 trường hợp đã trở lại đi học và công tác bình thường.

CBCS đồn BP Hạnh Dịch tham gia tổng dọn vệ sinh làng bản để phòng tránh dịch bệnh viêm cầu thận. Ảnh: Hùng Phong
CBCS đồn BP Hạnh Dịch tham gia tổng dọn vệ sinh làng bản để phòng tránh dịch bệnh viêm cầu thận. Ảnh: Hùng Phong

Trước tình hình trên, ngày 21 - 22/2, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Hạnh Dịch, BĐBP Nghệ An đã khẩn trương triển khai lực lượng xuống địa bàn nắm tình hình, thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người tử vong; đồng thời tiến hành phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường tuyên truyền, phổ biến về những biểu hiện, nguyên nhân, cách phòng tránh bệnh viêm cầu thận cho học sinh và  nhân dân trên địa bàn.

Theo kế hoạch, Đồn BP Hạnh Dịch sẽ tiếp tục triển khai lực lượng quân y trực tiếp xuống 10 bản còn lại để phổ biến những kiến thức về bệnh viêm cầu thận để bà con nắm và vận động người thân tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Hùng Phong

TIN LIÊN QUAN

Tin mới