Sữa hạt sen - khắc tinh của bệnh mất ngủ kinh niên

Sữa hạt sen là một loại thức uống bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc hơn và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể vô cùng hiệu quả. 

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Cách nấu sữa hạt sen

Cách nấu sữa hạt sen không khó.
Cách nấu sữa hạt sen không khó.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ nấu sữa hạt sen

Hạt sen tươi: 500g, bạn nên mua loại hạt sen tươi đã được tách bỏ tim sen để tiết kiệm thời gian thực hiện. Nếu không có hạt sen tươi bạn có thể thay thế bằng 200g hạt sen khô.

Sữa tươi có đường: 1 lít

Sữa đặc có đường: 1 lon.

Đường trắng: 200g.

Nước lọc: 2 lít

Rây lọc nhỏ, màng lọc, máy xay sinh tố 

Thực hiện cách nấu sữa hạt sen

Bước 1: Hạt sen tươi nếu chưa tách tim sen thì phải tách hết nếu không món sữa hạt sen sẽ có vị đắng ngái; rửa sạch, chia làm 2 phần, bạn cho mỗi phần hạt sen vào máy xay sinh tố xay thật kỹ với 1 lít nước, sau đó lọc qua rây nhỏ, phần bã còn lại bạn dùng màng lọc bóp kỹ thêm 1 lần nữa để có thể lấy hết dưỡng chất có trong hạt sen.

Sữa hạt sen bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.
Sữa hạt sen bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

Lưu ý: đối với hạt sen khô bạn nên ngâm qua nước ấm 2 tiếng cho dễ xay.

Bước 2: Cho nước hạt sen đã xay, lọc kỹ vào nồi cùng với 1 lít sữa tươi có đường, 1 lon sữa đặc, 200g đường, bạn có thể gia giảm lượng đường tùy theo sở thích và khẩu vị nhé, vặn lửa vừa, đun sôi, vừa đun bạn vừa khuấy nhẹ tay để các nguyên liệu tan đều, hòa quyện vào nhau giúp cho cách nấu sữa hạt sen ngon đậm đà hơn.

Sữa hạt sen thơm ngon đậm đà.
Sữa hạt sen thơm ngon đậm đà.

Khi nồi sữa hạt sen sôi, bạn tiếp tục đun thêm khoảng 3 phút nữa rồi tắt bếp, để nguội, cho vào bình thủy tinh hoặc bình nhựa chuyên dụng bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần.

Yêu cầu và thưởng thức sữa hạt sen

– Với cách nấu sữa hạt sen trên đây bạn sẽ có sữa hạt sen thành phẩm với màu trắng hơi đục, sánh mịn, không bị lợn cợn, dậy mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt béo vừa uống, rất thơm ngon.

– Với món sữa hạt sen hấp dẫn này bạn có thể uống nóng hay uống lạnh tùy theo sở thích đều rất thơm ngon, bổ dưỡng
 

Theo Suckhoe.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới