6 loại thực phẩm giải nhiệt cho cơ thể

Để chống lại cái nóng mùa hè và giảm nguy cơ mất nước, bạn hãy bổ sung những loại rau củ dưới đây vào chế độ ăn:

Dưa chuột

Dưa chuột là lựa chọn phù hợp cho mùa hè. Dưa chuột chứa nhiều nước giúp làm mát cơ thể, bạn hãy ăn một quả dưa chuột mỗi ngày để giải nhiệt cơ thể một cách tự nhiên.

 

Củ cải

Bạn hãy thường xuyên thêm củ cải vào thực đơn ăn uống trong những ngày hè oi bức. Củ cải cung cấp vitamin C cùng với hàm lượng nước cao giúp làm dịu cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa hơn 90% nước hỗ trợ giải nhiệt cho cơ thể trong mùa hè, phòng ngừa nguy cơ sốc nhiệt. Bạn hãy thường xuyên ăn bông cải xanh sống hoặc tái.

Bí ngòi

Bí ngòi là loại rau củ cung cấp nhiều dưỡng chất, nước và chất xơ giúp bạn no lâu. Bạn hãy dùng bí ngòi làm nguyên liệu cho các món ăn mùa hè để cung cấp nước cho cơ thể đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bắp cải tím

Bắp cải tím cũng là loại rau chứa hàm lượng nước cao hơn so với bắp cái thông thường. Những loại rau nhiều nước là lựa chọn tốt nhất để làm mát cơ thể một cách tự nhiên. Bạn hãy thường xuyên thêm bắp cải tím vào chế độ ăn hàng ngày.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có tác dụng làm mát cơ thể từ bên trong. Các loại rau như rau chân vịt, cải xoăn, rau diếp là những lựa chọn lý tưởng cho ngày hè.

Theo SK&ĐS

TIN LIÊN QUAN

Tin mới