Gần 800 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 08/4/2017, Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện Thị xã Hoàng Mai tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2017.

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý tương thân tương ái, của người Việt Nam, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện Thị xã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2017 với chủ đề “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Với mong muốn những giọt máu hồng trao đi của các tình nguyện viên sẽ giúp cho bệnh nhân được chữa trị kịp thời đem lại niềm hy vọng, sự sống cho nhiều người.

Các tình nguyện viên được tư vấn, xét nghiệm, đo huyết áp trước khi hiến máu. Ảnh: Bích Hường.
Các tình nguyện viên được tư vấn, xét nghiệm, đo huyết áp trước khi hiến máu. Ảnh: Bích Hường.

Đồng thời góp phần giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Gần 800 tình nguyện viên đến từ 27 cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn Thị xã đã tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện có

Đông đảo tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu. Ảnh: Bích Hường.
Đông đảo tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu. Ảnh: Bích Hường.

Các tình nguyện viên được tư vấn đăng ký, đo huyết áp, khám sàng lọc,xét nghiệm. Ban tổ chức đã tiến hành hiến máu đối với các tình nguyện viên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, đảm bảo chất lượng máu. Bên cạnh đó các bác sỹ chuyên khoa tiến hành tư vấn chăm sóc sức khỏe đối với các tình nguyện viên không đủ sức khỏe, phát hiện các bệnh lý trong quá trình xét nghiệm máu.

Đã có hàng trăm đơn vị máu được hiến bổ sung vào quỹ máu dự trữ của tỉnh để cứu chữa kịp thời cho các bệnh nhân.

Bích Hường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới