Tại sao hạt chia được coi là siêu thực phẩm?

(Baonghean.vn) - Hạt chia (Chia seed) nằm trong danh sách các loại siêu thực phẩm, với nguồn dinh dưỡng rất lớn, hiếm có trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ.

Hạt chia giàu chất đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; Chất xơ Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch; Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi); Chất chống Oxy hóa... Chúng có nhiều thuộc tính chữa bệnh và có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Dưới đây là lý do giải thích tại sao loại hạt này có nhiều lợi ích với sức khỏe:

Hạt chia
Hạt chia

Magiê

2 muỗng canh hạt chia góp phần góp phần vào khoảng 32% lượng magiê hấp thu khuyến nghị hàng ngày.

Chất chống oxy hóa

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa. Nhưng hạt chia còn chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn những loại quả mọng như vậy.

Sắt

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng rau bina là nguồn sắt tốt nhất nhưng 2 thìa hạt chia chứa sắt nhiều gấp 3 lần hạt chia.

Kali

Thực sự, chuối là một nguồn rất giàu kali. Nhưng 2 thìa hạt chia chứa kali nhiều hơn 64% so với chuối.

Axit béo

2 thìa hạt chia cung cấp nhiều axit béo omega-3 hơn cá hồi.

Canxi

Nói chung, sữa là nguồn giàu canxi nhất. Nhưng 2 thìa hạt chia chứa nhiều canxi gấp 5 lần sữa.

Chất đạm

Những hạt này cũng chứa nhiều chất đạm. Hãy bao gồm chúng trong chế độ ăn.

33
Hạt chia rất dễ chế biến và sử dụng.

Cách sử dụng hạt chia:

- Sử dụng nhanh và tiện lợi vào các bữa ăn phụ cho người bệnh tiểu đường, ngoài các dược tính của hạt Chia với người bệnh tiểu đường như ta đã biết, Hạt Chia Mayan còn có một lợi ích chống những trường hợp hạ đường huyết đột ngột đặc biệt khi đói, đặc tính này rất quan trọng với người bận rộn khó có thời khóa biểu ăn uống khoa học, giúp tăng thêm năng lượng và sinh lực cho người bệnh tiểu đường.

Chỉ cần
Hạt chia sử dụng nhanh và tiện lợi vào các bữa ăn phụ cho người bệnh tiểu đường

Cách để có nhanh bữa ăn phụ Chia cho người tiểu đường: Pha 1 phần Hạt Chia Mayan với nước 9 phần nước lọc hoặc nước ép trái cây.

- Rắc trên bề mặt Yoghurt hoặc Hạt Chia Mayan đã ngâm với nước sau đó vớt ra trộn để ăn chung với Yoghurt.

Hạt chia kết hợp yogurt có tác dụng làm đẹp cho phụ nữ.
Hạt chia kết hợp yogurt có tác dụng làm đẹp cho phụ nữ.

 Yogurt từ lâu đã được biết đến là một loại thực phẩm làm đẹp da rất được phụ nữ ưa chuộng, công dụng sẽ càng nhiều nếu kết hợp yogurt với Hạt Chia Mayan mang lại nhiều công dụng về việc giảm cân, chống lão hóa và rụng tóc. Cho lượng vừa phải Hạt Chia Mayan (1 đến 2 muỗng Hạt Chia Mayan) vào yogurt, khuấy đều để có món yogurt Hạt Chia Mayan. Thêm nhiều loại trái cây ưa thích vào để có món yogurt trái cây hạt cây bổ dưỡng.

- Chia trộn sữa

Rắc trên bề mặt sữa ngũ cốc hoặc Hạt Chia Mayan đã ngâm với nước sau đó vớt ra trộn để ăn chung với sữa ngũ cốc.

- Hạt Chia Mayan nấu canh

Hạt chia nấu canh
Hạt chia có thể được nấu chung với các loại canh thường dùng trong nhà.

Canh là món không thể thiếu trên bàn ăn người Việt mỗi ngày, canh dễ ăn lại chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể mau hồi phục sau những giờ làm việc tập trung căng thẳng. Hạt Chia Mayan có thể được nấu chung với các loại canh thường dùng trong nhà bằng cách cho 3 hãy muỗng canh vào nồi canh đang nấu hay hầm chung Hạt Chia Mayan với các loại rau củ quả. Món canh Hạt Chia Mayan càng có thêm chất dinh dưỡng từ Hạt Chia Mayan mà cũng mang lại một khẩu vị mới cho gia đình bạn.

- Salad trộn Hạt Chia 

Salat
Trộn thêm vài muỗng cafe hạt Chia vào món salad để món ăn tăng thêm dinh dưỡng.

Salad dễ ăn, hương vị lại thơm ngon rất được các chị em phụ nữ tin dùng. Salad cung cấp nhiều chất xơ cũng như nhiều loại khoáng chất. Vậy sao không thử trộn thêm 3 muỗng café Hạt Chia Mayan vào món salad này để món ăn tăng thêm dinh dưỡng, tạo ra một khẩu vị mới. Salad trộn Hạt Chia Mayan bổ sung cho bạn và gia đình các khoáng chất thiết yếu cùng các chất dinh dưỡng cần thiết, rất tốt cho các thực đơn ăn kiêng cho người bệnh.

n
Sẽ rất bổ dưỡng nếu kết hợp Hạt Chia Mayan với nước ép trái cây.

Nước ép trái cây bổ dưỡng cung cấp rất nhiều vitamin cho cơ thể con người. Sẽ rất bổ dưỡng nếu kết hợp Hạt Chia Mayan với nước ép trái cây. Cho khoảng 2 muỗng café vào ly nước ép trái cây, thức uống thưởng thức lúc này thực sự cung cấp các khoáng chất cần thiết lại bảo đảm cho bạn một vóc dáng thon gọn.

Thu Trà

(tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới