Chia sẻ cách làm trắng da bằng nha đam tại nhà cực kỳ đơn giản

Ai nói làm trắng da khó chứ riêng mình thì không. Không phải ngẫu nhiên mà mình dám khẳng định như vậy bởi bản thân mình đã thử khá nhiều công thức và cuối cùng đã tìm được bí quyết dưỡng trắng da tại nhà.

Không hề xa lạ, nha đam (hay còn được gọi là lô hội) vô cùng quen thuộc với chúng ta khi được dùng làm nguyên liệu cho món chè nha đam đỗ xanh hay nước nha đam ngon ngọt và thanh mát. Ngoài ra, chúng còn mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe và làm đẹp.

 

Theo Đông y, nha đam có vị đắng, tính hàn, tác động vào các kinh Can, Tỳ, Vị và đại tràng nên có tác dụng giải độc, mát huyết, nhuận tràng, giải nhiệt. Còn theo nghiên cứu từ Y học hiện đại, thành phần nha đam rất giàu vitamin (A, C, E, B1...) và chứa đến hơn 75 thành phần dưỡng chất, 200 hợp chất khác, gồm có 29 chất khoáng, 18 trong số 23 acid amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài công dụng làm mát gan, nhuận tràng và tăng cường sinh lực, giảm chứng mất ngủ, viêm khớp, đồng thời làm giảm lượng đường huyết,...

Không chỉ có thế, từ lâu khi chưa ngành công nghiệp sản xuất các loại mỹ phẩm đắt tiền ra đời thì người ta đã biết dùng nha đam để trị mụn, chữa nám da tàn nhang và dưỡng trắng da nhanh chóng.

Nha đam - Bí quyết làm trắng da của mình

Sau nhiều lần thất bại với một số công thức làm trắng da từ thiên nhiên mà mình học lỏm được thì mình quyết định chọn nha đam làm nguyên liệu dưỡng trắng da. Để mang lại hiệu quả cao, mình không dùng riêng nha đam mà kết hợp với chanh tươi - nguyên liệu có hàm lượng axit nitric tự nhiên có công dụng tẩy trắng da hiệu quả, xóa bỏ nhanh tình trạng da thâm xỉn, giúp làn da tươi sáng và mịn màng hơn. Cách thực hiện đơn giản như sau:

 

Hướng dẫn cách dùng nha đam làm trắng da đúng cách

+ Chuẩn bị: 2 nhánh lô hội tươi; 1/2 quả chanh tươi; máy xay sinh tố.+ Cách thực hiện:

Bước 1: Cắt các cạnh răng cưa trên lá nha đam.

Bước 2: Cắt lớp trên cùng của lá theo chiều dọc. Bạn sẽ thấy chất nhầy (gel) nha đam bên trong.

Bước 3: Cẩn thận bóc lấy gel nha đam từ lá.

Bước 4: Tách lấy phần gel nha đam bỏ vào một cái bát.

Bước 5: Ép 1/2 quả chanh để lấy nước cốt, nếu không có dụng cụ ép chanh có thể vắt bằng tay cũng được.

Bước 6: Đổ phần gel nha đam vào máy xay sinh tố.

Bước 7: Cho thêm nước cốt chanh vào máy xay sinh tố.

Bước 8: Xay nhuyễn hỗn hợp trong khoảng 1 phút.

Bước 9: Đổ hỗn hợp từ máy xay sinh tố vào một cái bát rồi tiến hành đắp mặt.

Sau đó, bạn vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông rồi lau khô nhẹ nhàng. Thoa hỗn hợp kem làm trắng da tự nhiên này lên khắp mặt và cả vùng cổ, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch da với nước mát, cuối cùng bôi nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn.

Mỗi tuần đắp mặt nạ trắng da này 2 lần thôi là bạn có thể sở hữu được làn da trắng mịn như mơ ước rồi. Lưu ý nhỏ nhé! Nha đam có thể gây kích ứng da nhạy cảm, do đó hãy thử dung dịch này trên vùng da bên trong cánh tay để thử xem có dị ứng không rồi bôi lên da mặt nhé!

Chúc các bạn đạt được kết quả ưng ý!

Theo Phununews

TIN LIÊN QUAN

Tin mới