Nghi Lộc: Phấn đấu trên 80% dân số tham gia bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Chiều 14/6, cơ quan BHXH huyện Nghi Lộc và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghi Lộc tổ chức ký kết và triển khai chương trình phối hợp công tác năm 2017. 

Lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện ủy Nghi Lộc và cơ quan BHXH huyện ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2017. Ảnh: Nhật Tuấn
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghi Lộc và cơ quan BHXH huyện ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2017. Ảnh: Nhật Tuấn

Trong những năm qua, sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp tích cực của các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và cơ sở đã tạo điều kiện cho cơ quan BHXH Nghi Lộc triển khai thực hiện khá hiệu quả nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT trên địa bàn. Đến nay, 78% dân số của huyện tham gia BHYT. Tuy nhiên, đối tượng là nông dân, lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đạt tỷ lệ còn thấp.

Thực hiện chương trình công tác năm 2017, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghi Lộc phối hợp với cơ quan BHXH Nghi Lộc tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi đối tượng trong xã hội về vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Trong đó phấn đấu có trên 80% dân số trên địa bàn huyện Nghi Lộc tham gia BHYT.

Cùng chiều 14/6, cơ quan BHXH Nghi Lộc cũng đã ký kết chương trình phối hợp này với Ban thường trực Ủy ban MTTQ, lãnh đạo Liên đoàn lao động, lãnh đạo Chi cục thuế huyện Nghi Lộc./.

                                                                                 Nhật Tuấn

                                                                                     (Đài Nghi Lộc)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới