Sâu lắng đêm gala 'Giọt hồng xứ Nghệ"

(Baonghean.vn) - Tối 24/7, Ban tổ chức chương trình 'Hành trình đỏ' năm 2017 phối hợp cùng Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức đêm giao lưu, văn nghệ mang tên Giọt hồng xứ Nghệ. Đêm Gala mang thông điệp nhân lên lòng nhân ái trong cộng đồng, vận động toàn dân tham gia hiến máu cứu người, điều trị cho bệnh nhân.

Hành trình đỏ 2017. Ảnh: Mỹ Nga
Hành trình đỏ 2017. Ảnh: Mỹ Nga

Hành Trình Đỏ năm 2017 xuất quân từ đất mũi Cà Mau ra Hà Nội. Đây là năm thứ 5, hành trình vận động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc hiến máu tình nguyện và các bệnh về máu đến với Nghệ An.

Hô vang khẩu hiệu
Hô vang khẩu hiệu "Kết nối dòng máu Việt". Ảnh: Mỹ Nga

Đêm Gala thu hút sự quan tâm đông đảo của lãnh đạo thành phố, các sở, ban ngành, hàng trăm đoàn viên thanh niên, cùng 80 tình nguyện viên xuyên Việt chặng đường phía Nam. Mọi người đến đây để thể hiện nghĩa cử cao đẹp, cùng đóng góp một phần công sức trong việc vận động hiến máu tình nguyện, cứu người.

GS-TS Phạm Quang Vinh - Phó Viện trưởng Viện truyền máu huyết học Trung ương cho biết. Ảnh: Mỹ Nga
GS-TS Phạm Quang Vinh - Phó Viện trưởng Viện truyền máu huyết học Trung ương cho biết, tính cả Nghệ An, Hành trình Đỏ 2017 đã đi qua 17/28 tỉnh, thành. Hành trình đỏ năm 2017 hy vọng sẽ vận động được trên 20.000 đơn vị máu để khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong điều trị, chữa bệnh cứu người. Ảnh: Mỹ Nga
Đại diện tỉnh Nghệ An cùng Ban tổ chức ký xác nhận vào lá cờ Hành trình Đỏ. Ảnh: Mỹ Nga
Đại diện tỉnh Nghệ An cùng Ban tổ chức ký xác nhận vào lá cờ Hành trình Đỏ. Ảnh: Mỹ Nga

Trong đêm Gala, người tham dự đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu thương nhân ái, ca ngợi nghĩa cử hiến máu cứu người. Bên cạnh đó, còn có sự giao lưu với những bệnh nhân và những người tích cực tham gia hiến máu.

 NSƯT Tố Nga - đại sứ Hành trình đỏ 2017 tham gia biểu diễn cùng với các tình nguyện viên. Ảnh: Mỹ Nga
NSƯT Tố Nga - đại sứ Hành trình đỏ 2017 tham gia biểu diễn cùng với các tình nguyện viên. Ảnh: Mỹ Nga
Anh Ngân Anh Phúc chia sẻ về căn bệnh tan máu bẩm sinh, và cuộc sống 17 năm
Anh Ngân Anh Phúc xúc động chia sẻ về căn bệnh tan máu bẩm sinh, và 17 năm sống nhờ bằng những "giọt máu hồng" tình nguyện. Ảnh: Mỹ Nga

Tham gia hành trình xuyên Việt này có sự tham gia của hàng trăm tình nguyện viên. Tại Nghệ An, Hành Trình Đỏ 2017 tiếp tục với Ngày hội vào sáng  ngày 25/7.

Mỹ Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới