Nghệ An có 106 người mắc sốt xuất huyết

(Baonghean.vn) – Đến hết ngày 8/8, Nghệ An có 106 người mắc sốt xuất huyết và 4 người nghi ngờ mắc. Công tác khống chế, kiểm soát dịch gặp nhiều khó khăn, các ca mắc mới liên tục xuất hiện, nguy cơ bùng phát dịch ở tỉnh là rất lớn.

Hiện có 19 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại Trạm y tế xã Diễn Ngọc
Hiện có 19 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại Trạm y tế xã Diễn Ngọc. Ảnh: Thanh Sơn

Ngày 28/6/2017, sốt xuất huyết bắt đầu xuất hiện tại tỉnh Nghệ An (ở huyện Diễn Châu) với 3 ca bệnh đầu tiên. Tính đến ngày 8/8, toàn tỉnh đã có 106 người mắc sốt xuất huyết.

Bệnh nhân sốt xuất huyết tập trung lớn tại 2 xã Diễn Thịnh và Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu). Trong đó, xã Diễn Thịnh có 19 ca mắc, cả 19 ca đều đã khỏi bệnh và đến nay sau 16 ngày xã không xuất hiện bệnh nhân mắc mới. Ổ dịch sốt xuất huyết tại xã Diễn Thịnh đã được khống chế và dập tắt.

Dịch sốt xuất huyết hiện nay đang bùng phát dữ dội tại xã Diễn Ngọc. Đến hết ngày 8/8, toàn xã có 75 người mắc.Trong đó có 49 người đã điều trị khỏi, 26 người đang điều trị (7 người tại Bệnh viện Đa khoa huyện và 19 người tại Trạm y tế xã Diễn Ngọc).

Diễn Ngọc đã phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành cho 10/12 xóm. Ảnh: Thanh Sơn
Diễn Ngọc đã phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành cho 10/12 xóm. Ảnh: Thanh Sơn

Ở Diễn Ngọc, sốt xuất huyết vẫn chưa được kiềm chế: Ngày 31/7, xã có 35 người mắc; ngày 7/8 thêm 13 người mắc mới; ngày 8/8 thêm 5 người mắc mới.

Nhằm khống chế, dập tắt dịch sốt xuất huyết tại Diễn Ngọc, ngành y tế và chính quyền địa phương đang thực hiện giám sát, thu dung bệnh nhân mới điều trị và muỗi truyền bệnh; thu gom phế thải, diệt bọ gậy tại cộng đồng; phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành (đã phun được 10/12 xóm); tăng cường công tác truyền thông chống dịch.

Phát hiện 4 trường hợp nghi mắc sốt xuất huyết ở huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Tư liệu
Phát hiện 4 trường hợp nghi mắc sốt xuất huyết ở huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Tư liệu

Hiện nay nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết ở Nghệ An là rất lớn. Ngày 8/8, Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp phát hiện có 4 trường hợp nghi ngờ mắc sốt xuất huyết (3 người từ Hà Nội, 01 người từ Lào về)./.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới