Cứu sống bé trai bị 'đạn' bi xe đạp bắn thủng phổi

(Baonghean.vn) - Đang ngồi chơi, do súng đạn nhựa hết đạn nên bé trai 10 tuổi đã lấy bi xe đạp lắp vào bắn thử và gây thương tích cho bé T.

Viên bi xe đạp nằm trong thành ngực cháu bé (ảnh lớn) và khi đã được phẫu thuật lấy ra (ảnh nhỏ) - ảnh: BV Sản Nhi Nghệ An.
Viên bi xe đạp nằm trong thành ngực cháu bé (ảnh lớn) và khi đã được phẫu thuật lấy ra (ảnh nhỏ). Ảnh: Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, ngày 16/10, bé Lỳ Trung T. (16 tháng tuổi, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) nhập viện với vết thương ở vùng ngực. Qua chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện có một dị vật cản quang hình tròn xuyên từ ngoài vào tận trong thành ngực bé T., gây rách màng phổi, tình trạng hết sức nguy hiểm.

Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ đã định vị dị vật bằng màn hình tăng sáng C-ARM phát hiện dị vật cản quang, tiến hành phẫu thuật và lấy thành công dị vật ra. Dị vật là viên bi xe đạp bằng sắt.

Người nhà bé T. cho biết, trước đó, bé T. đang ngồi chơi súng đạn nhựa với một số anh lớn hơn. Do súng hết đạn nhựa nên bé trai 10 tuổi hàng xóm đã lấy viên bi xe đạp lắp vào bắn thử và gây thương tích cho bé T.

Bác sĩ Thái Văn Bình - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, sau phẫu thuật, bệnh nhi tỉnh táo, có thể ăn uống bình thường. Trong 4 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi Lỳ Trung T. đã ổn định. Ngày 20/10, gia đình bé T. đã xin cho cháu xuất viện do hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới