Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện ở vùng cao

(Baonghean.vn) - Ngày 22/10, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" đợt 1 năm 2017.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay ở Quỳ Hợp đã thu hút được hơn 700 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và các trường học trên địa bàn.

Chương trình thu hút 700 tình nguyện viên trên địa bàn huyện. Ảnh: Thu Hường
Chương trình thu hút 700 tình nguyện viên trên địa bàn huyện. Ảnh: Thu Hường

Sau buổi hiến máu, huyện Quỳ Hợp đã thu được gần 400 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu gần 100 đơn vị. Để đạt được kết quả đó, trong thời gian qua, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Quỳ Hợp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động trong toàn thể cán bộ, nhân dân; đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị.

 
Các tình nguyện viên đã hiến được gần 400 đơn vị máu. Ảnh: Thu Hường
Ban tổ chức đã thu được gần 400 đơn vị máu. Ảnh: Thu Hường

Tại buổi hiến máu, Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An đã tuyên truyền tới các tình nguyện viên, việc hiến máu thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt thừa và sản sinh lượng máu mới có lợi cho sức khỏe; Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn máu.

Những giọt máu hồng tình nguyện thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, đồng thời mang đến niềm tin, hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân./.

Thu Hường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới