Chính thức ra mắt Hội phẫu thuật tạo hình răng hàm mặt

Chiều 27/12, tại Hà Nội, Hội phẫu thuật tạo hình răng hàm mặt đã làm lễ chính thức ra mắt.
(Ảnh minh họa: TTXVN)
(Ảnh minh họa: TTXVN)

Giáo sư Trịnh Định Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt cho biết: Đây là sự ghi nhận về một chuyên ngành chiếm vị trí hết sức quan trọng trong lĩnh vực ngoại khoa nói chung và răng hàm mặt nói riêng tại Việt Nam và trên thế giới.

Sự ra đời của hội là điều kiện để các bác sĩ chuyên ngành ngoại khoa tập hợp phát triển chuyên ngành một cách đúng hướng từ trung ương đến các địa phương.
Hội phẫu thuật tạo hình răng hàm mặt là nơi tập hợp các giáo sư, chuyên gia đầu ngành, các kỹ thuật viên về lĩnh vực ngoại khoa răng hàm mặt của Việt Nam. 
Trong thời gian qua, chuyên ngành phẫu thuật răng hàm mặt đã liên tục cập nhật và ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới trong các lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt, phẫu thuật sọ mặt, ghép xương tự thân, cấy ghép răng, nắn chỉnh răng, nội nha, nha khoa thẩm mỹ…
Đồng thời, thường xuyên giao lưu, cập nhật các kiến thức, kỹ năng và kỹ thuật tiên tiến trong các lĩnh vực chuyên sâu; tổ chức hội nghị khoa học trong nước và quốc tế, chuyển giao kỹ thuật mới trong điều trị các bệnh về răng miệng cũng như phẫu thuật tạo hình.
Các hoạt động này đã giúp các nhà nha khoa Việt Nam có thêm kinh nghiệm ứng dụng kỹ thuật tiên tiến từ các nước trên thế giới góp phần giúp các bác sĩ ngoại khoa răng hàm mắt cải thiện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh răng miệng đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ngày một cao./.
Theo TTXVN

Tin mới