7 lợi ích của dâu tây với sắc đẹp

Ép lấy nước dâu tây đắp lên mặt, nằm thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm giúp da trắng sáng và giảm các đốm đồi mồi.
 
Không chỉ ngon mắt, dâu tây còn được nhiều phụ nữ lựa chọn vào việc chăm sóc sắc đẹp mỗi ngày bởi chúng có nhiều công dụng đáng ngạc nhiên như:
1. Cải thiện làn da
Bạn hãy ép lấy nước dâu tây và đắp lên mặt, nằm thư giãn trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Biện pháp này sẽ giúp da trắng sáng và giảm các đốm đồi mồi.
2. Tác dụng như một loại mỹ phẩm
Bạn có thể kết hợp nước ép dâu tây cùng nước hoa hồng với tỷ lệ bằng nhau, bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng thường xuyên như mỹ phẩm. Khuyết điểm và các vết đồi mồi trên mặt sẽ giảm đi trông thấy, cho bạn làn da tươi trẻ, mềm mịn.
3. Giảm mụn trứng cá
Khi đắp lên mặt, chiết xuất dâu tây giúp làm sạch lỗ chân lông và tẩy tế bào chết, rất tốt đối với da nhờn. Công dụng này có được là do tinh chất axit trong thành phần trái giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên da, cho da luôn sạch sẽ và tươi tắn.
4. Trị nứt gót chân
Nếu muốn sở hữu da chân đẹp và mềm mại trong mùa hè, bạn hãy nghiền dâu tây với muối và dầu ô liu. Sau đó xoa bóp chân trong khoảng 15 phút và rửa sạch. Phương pháp này giúp loại bỏ da chết và chữa lành các vết nứt trên chân.
5. Làm trắng răng
Cắt vài lát dâu tươi và chà nhẹ lên răng, chúng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn và làm sáng răng. Hãy thực hiện thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất.
6. Dưỡng tóc
Nghiền dâu tây với sốt mayonnaise sẽ tạo thành dưỡng chất tuyệt vời cho tóc. Hãy xoa lên tóc còn lúc còn ẩm ướt rồi ủ trong khoảng 20 phút và gội lại như bình thường. Sau vài lần thực hiện, bạn sẽ có được mái tóc mềm mượt và đầy sức sống.
7. Giảm bọng mắt
Hãy dùng vài lát dâu tây chà dưới mắt để trải nghiệm tác dụng giảm thâm quầng và bọng mắt. Để cho nước dâu thấm vào da trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.
Theo AloBacsi.vn

Tin mới