7 tuyệt chiêu chăm sóc da hiệu quả vào mùa hè

Sử dụng kem chống nắng, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, uống nhiều nước… là những cách để bảo vệ và chăm sóc da hữu hiệu vào mùa hè.
Vào mùa hè, bụi bẩn, nhiệt độ cao dễ làm da tiết nhiều chất nhờn, dễ bị nhiễm khuẩn khiến da rất dễ nổi mụn, sạm và nám. Dưới đây là 7 tuyệt chiêu chăm sóc da vào mùa hè không thể bỏ qua.
7 tuyệt chiêu chăm sóc da hiệu quả vào mùa hè
7 tuyệt chiêu chăm sóc da hiệu quả vào mùa hè
1. Sử dụng kem chống nắng
Việc tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây nên tình trạng nám, sạm da và đặc biệt nguy hiểm là nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời làm mất dần collagen, elastin và mất nước trong da, làm giãn các lỗ chân lông. 
Vì thế, trước khi tiếp xúc với ánh nắng, bạn nên thoakem chống nắng bảo vệ da. Kem chống nắng có tác dụng như một lá chắn cho làn da, ngăn chặn tia cực tím, giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời.
Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 dùng hàng ngày. Để phát huy tốt tác dụng của kem chống nắng, bạn nên sử dụng kem đúng cách, thoa đều kem trước khi ra ngoài 15-20 phút, và cứ sau 2h nên bôi kem chống nắng lại một lần do kem chống nắng có thể bị trôi khi da bạn tiết mồ hôi hoặc hoạt động dưới nước.
2. Sử dụng kem chống nắng toàn thân
Một trong những sai lầm phổ biến mọi người hay mắc phải đó là chỉ chống nắng duy nhất trên khuôn mặt.Cổ, ngực, bàn tay và bàn chân và các bộ phận khác cũng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cũng cần được bảo vệ. Chính vì vậy, để có làn da đẹp, đều màu, bạn nên sử dụng kem chống nắng toàn thân để hạn chế tối đa tác động xấu của ánh nắng mặt trời.
3. Tẩy tế bào chết
Việc tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn mịn màng, tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn. Bạn nên sử dụng sản phẩm tự nhiên như chanh, dầu oliu, đường để tẩy tế bào chết không chỉ an toàn với da, mà còn làm se khít lỗ chân lông.
4. Uống nhiều nước
Vào mùa hè, cơ thể bạn dễ bị mất nước. Vì vậy, bạn cần phải uống nhiều nước để bổ sung lượng nước đã mất. Nước không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn hạn chế nguyên nhân gây mụn trứng cá. 
Nước giúp cân bằng nội tiết, loại bỏ độc tố trong cơ thể, có tác dụng dưỡng ẩm giúp da mền mại. Trung bình mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1,5 - 2 lít nước sẽ rất có lợi cho sức khỏe cũng như làn da của bạn.
5. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Khoảng thời gian từ 10h sáng đến 15h chiều là lúc ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím gây hại cho da khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và đặc biệt có khả năng gây ung thư da. 
Cho nên bạn cần tránh và hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng ngay cả khi sử dụng kem chống nắng. Khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo chống nắng màu sáng, đội mũ rộng vành, bịt khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm để bảo bệ mắt.
6. Dưỡng ẩm làn da của bạn
Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh, mềm mại. Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định. Bạn hãy lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình và sử dụng hàng ngày để bảo vệ da tốt nhất.
7. Chế độ ăn uống lành mạnh
Một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh. Thịt cá, rau xanh, hoa quả, nước ép hoa quả cung cấp vitamin C, vitamin E, omega-3 và canxi giúp da tươi trẻ và căng mọng. Ngoài ra, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chiên, rán, nhiều mỡ vì nó sẽ làm tăng mức độ dầu trong cơ thể là nguyên nhân chính gây mụn.
Theo Alobacsi.vn

Tin mới