Cà chua: 'Thần dược' cho da nhờn và mụn trứng cá

Để có làn da đẹp mịn màng, trắng sáng, không còn chất nhờn và mụn, đơn giản thôi: bạn hãy dùng cà chua nhé. 

 

Cà chua với lợi thế có nhiều chất chống oxy hóa có thể làm chậm sự lão hóa sớm.

Liều khuyến cáo hàng ngày để có làn da đẹp là 16 mg lycopène, đây là chất có khả năng tái tạo da.

Các yếu tố như ô nhiễm không khí, điều hòa không khí hay stress đã ảnh hưởng đến làn da do làm tăng gốc tự do và da kém ẩm, điều này làm xuất hiện sớm các vết nhăn và vết nám trên mặt.

Cà chua giúp trị mụn trứng cá

Nếu bạn là phụ nữ có những lỗ chân lông rộng trên khuôn mặt, để che giấu những khuyết điểm đó bạn phải dùng son phấn. Tuy nhiên môi trường ô nhiễm, da nhờn, sử dụng quá nhiều mỹ phẩm… khiến lỗ chân lông ngày càng rộng thêm !! Cách đơn giản và hiệu quả là hãy chăm sóc da mặt bằng cà chua.

Cà chua giàu vitamin A, C và các khoáng chất như sắt, phốt pho, canxi, magiê, kẽm, đồng, kali và natri. Những thành phần này giúp nuôi dưỡng làn da.

Một điều thú vị hơn nữa là độ acid của cà chua giúp cân bằng độ pH da mặt và làm giảm ảnh hưởng của các tạp chất có thể gây mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Cà chua còn giúp điều trị da nhờn

Cà chua có khả năng làm se lại và giúp giảm tiết bả nhờn dư thừa trên da, ngoài ra giúp tái cân bằng độ pH để có được làn da mịn màng và tươi trẻ.

Điều quan trọng là bạn cần làm đều đặn mỗi ngày và bạn sẽ cảm nhận được làn da trẻ đẹp một cách nhanh chóng. Hiệu quả điều trị không giống nhau ở tất cả mọi người. 

Tuy nhiên nếu việc điều trị này khiến bạn khó chịu, không thích hợp thì hãy ngưng dùng, rửa sạch mặt trước khi có những biểu hiện dị ứng xảy ra.

Theo Vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới