Những thói quen buổi sáng làm 'hỏng' vòng eo

Những thói quen vào buổi sáng sau đây có thể góp phần vào việc làm vòng eo của bạn to ra
Thêm đường vào cà phê là thói quen ảnh hưởng vòng eo
Thêm đường vào cà phê là thói quen ảnh hưởng vòng eo
Uống cà phê hoặc trà có đường
Thay vì uống một cốc cà phê hoặc trà có đường hoặc kem béo, hãy thử chuyển sang sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, hoặc sữa yến mạch không đường. Bởi đường làm cho bạn tăng cân, đó là chưa kể đến tác hại của đường với sức khỏe, theo chuyên gia dinh dưỡng Julieanna Hever và là tác giả của cuốn “The Vegiterranean Diet and The Complete Idiot's Guide to Plant-Based Nutrition” (Dinh dưỡng dựa vào thực vật).
Thêm muối vào thức ăn
Theo bà Lisa Hayim, chuyên gia dinh dưỡng và là người sáng lập của The WellNecessities (trung tâm dinh dưỡng), bữa ăn sáng nhiều muối làm tăng lượng dung nạp natri cho cơ thể khiến bạn giữ nước, bụng cồng kềnh ảnh hưởng đến một ngày làm việc hiệu quả.
Bỏ bữa ăn sáng
Bỏ bữa ăn sáng có thể dẫn đến ăn quá nhiều, giảm quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố, bao gồm cả tăng lượng hoóc môn căng thẳng cortisol và làm tăng lượng mỡ tích tụ ở bụng, theo chuyên gia dinh dưỡng Lyssie Lakatos, tác giả cuốn “The Nutrition Twins' Veggie Cure” (Chữa bệnh bằng cách ăn chay).
Ăn quá nhiều chất xơ
Ăn một lượng lớn chất xơ vào buổi sáng sẽ làm cho bụng đầy hơi. Chất xơ là quan trọng, nhưng không quá nhiều. Nếu có thói quen ăn quá nhiều chất xơ vào buổi sáng thì nên uống nhiều nước để thức ăn được di chuyển nó qua đường tiêu hóa mà không bị kẹt lại, khiến bụng khó chịu.
Vừa ăn sáng vừa xem truyền hình
Tập trung vào truyền hình khi ăn uống sẽ khiến bạn không thể ước lượng bao nhiêu thực phẩm đã ăn, theo bà Lakatos. Thay vào đó, hãy dành thời gian để ăn chậm và tập trung để ý thức được mỗi cái nhai và giúp bạn quản lý cân nặng.
Theo Thanhnien.vn
TIN LIÊN QUAN

Tin mới