Nguy hiểm khi uống nước đá lạnh sau tập thể dục

 Một giả thuyết cho rằng uống nước đá sau khi tập thể dục hỗ trợ cho việc giảm cân. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra một cú “sốc” đối với cơ quan nội tạng trong cơ thể bạn.
 
Ảnh minh họa
Các chuyên gia y tế đều nhất trí cho rằng, giữ cho cơ thể đủ nước khi tập thể dục bằng cách uống nhiều nước trước, trong và sau khi tập luyện là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều luồng ý kiến khác nhau về loại nước mà bạn nên uống, điều này liên quan đến một số lý thuyết trước đó về nước đá lạnh. 
Hydrat hóa và việc tập luyện 
Tầm quan trọng của việc giữ đủ nước cho cơ thể trong khi tập thể dục là điều không thể phủ nhận. Trong một nghiên cứu được công bố năm 2007 trên tạp chí “American College of Nutrition”, các chuyên gia khuyến cáo, tình trạng mất nước có thể gây ra các tác động tiêu cực về cả thể chất và tâm thần của bạn. Mất nước không chỉ dẫn đến giảm hiệu suất tập luyện mà còn cản trở dòng chảy của hầu hết các hợp chất được tìm thấy trong máu để đi vào não.
Đốt cháy calo 
Uống nước đá lạnh có thể đốt cháy calo như việc cơ thể hoạt động để tăng nhiệt độ của chất lỏng cho phù hợp với nhiệt độ tương tự của cơ thể. Theo Roger Clemens, khoa Dược, trường Đại học Nam California thì thực tế số lượng calo bị đốt cháy gần như không đáng kể. Theo trích dẫn trên trang web Chow, Clemens lưu ý rằng, để đốt cháy số calo cho giảm khoảng 0,5 kg, bạn sẽ phải uống rất nhiều cốc nước đá.
Nên uống nước mát
Theo Viện Tim mạch Texas, uống một ly nước đá lạnh nghe có vẻ hợp lý nhưng nó không có lợi cho sức khỏe nếu uống trong hoặc ngay sau khi tập thể dục. Viện này khuyến cáo rằng, thay vì uống nước đá, bạn nên uống nước mát và cơ thể bạn sẽ hấp thụ nó nhanh hơn so với nước đá lạnh. Sự chuyển hóa Hydrat trong cơ thể sẽ diễn ra nhanh hơn. Điều này đặc biệt quan trọng trong quá trình tập thể dục khi mà cơ thể dễ mất nước, nhất là trong những ngày hè nắng nóng, nhiệt độ và độ ẩm không khí tăng cao.
Theo Gia đinh.net

Tin mới