Các dấu hiệu nhận biết bệnh thiếu sắt

Sắt là một khoáng chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Hồng cầu chứa hemoglobin, có nhiệm vụ chính là vận chuyển và phân phối ôxy đến các tế bào trong cơ thể bạn.
Thiếu sắt là nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Vậy nên, nếu bạn đang mắc phải những triệu chứng sau, bạn nên đến bác sĩ và kiểm tra nồng độ sắt của bạn ngay lập tức.
Mệt mỏi
Đây là triệu chứng phổ biến nhất của người bị thiếu sắt, nhưng cũng làm người ta dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Thiếu sắt làm giảm lượng ôxy đến các tế bào trong cơ thể, làm cơ thể không có đủ năng lượng cần thiết cho các hoạt động sống.
Kỳ kinh nguyệt dài
Phụ nữ là đối tượng có tỉ lệ cao nhất mắc phải bệnh thiếu máu cũng vì lý do này. Mỗi tháng, họ bị mất rất nhiều máu, trong khi cơ thể chỉ sản sinh ra một lượng nhỏ thay thế trước khi đến kỳ kinh nguyệt tiếp theo.
Kỳ kinh nguyệt dài cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu sắt.
Kỳ kinh nguyệt dài cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu sắt.
Da nhợt nhạt
Các hemoglobin trong máu có tác dụng giúp làn da của bạn hồng hào. Nếu cơ thể không có đủ sắt, làn da sẽ trở nên nhợt nhạt. Vì không phải da của tất cả mọi người đều giống nhau, vậy nên chúng ta có thể dựa vào màu của nướu lợi, bên trong đôi môi hoặc bên trong mí mắt của bạn. Nếu màu đỏ nhạt hơn bình thường, thì rất có thể bạn đã bị thiếu sắt.
Khó thở
Nếu bạn cảm thấy hụt hơi khi làm những công việc thường ngày, mà trước đây bạn vẫn làm bình thường, ví dụ như leo cầu thang, hay tập một bài tập thể dục,... đó là do bạn bị thiếu hemoglobin, nồng độ này quá thấp làm bạn khó thở và cảm thấy hết hơi.
Tăng nhịp tim
Thiếu hemoglobin có thể gây áp lực lên tim của bạn, dẫn đến rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh, và thậm chí suy tim. Còn đối với những người mắc bệnh tim, bạn nên đi kiểm tra và chắc chắn bạn có một nồng độ sắt bình thường. 
Nếu không, nó có thể làm bệnh tim của bạn trở nên trầm trọng hơn. Nhưng đừng lo lắng, thường thì phải thiếu sắt trong một thơi gian dài mới có thể ảnh hưởng đến trái tim của bạn.
Theo Alobacsi.vn

Tin mới