6 loại đồ uống giúp giảm đau đầu hiệu quả

Cà phê, nước lọc, trà gừng, trà xanh... là những loại đồ uống có thể giúp bạn ngăn ngừa cơn đau đầu nhanh chóng mà không cần dùng thuốc.
1. Cà phê
Theo Boldsky, caffeine là một trong những thành phần chính được sử dụng trong nhiều loại thuốc nhức đầu như Aspirin, Midol... Các nghiên cứu cho thấy cà phê có khả năng làm giảm cường độ, áp lực thần kinh, ngăn ngừa cơn đau đầu.
2. Trà bạc hà
Bạc hà rất có lợi cho những người bị chứng đau đầu và đau nửa đầu hành hạ. Hương thơm trong dầu bạc hà giúp kiểm soát lưu thông máu trong cơ thể, làm dịu cơn đau. Trà bạc hà giảm nhức đầu do căng thẳng, đồng thời cũng có hiệu quả khi điều trị viêm xoang.
6 loại đồ uống giúp giảm đau đầu hiệu quả ảnh 1
 
3. Nước lọc
Mất nước có thể làm trầm trọng thêm cơn đau đầu. Bởi vậy, bạn cần bổ sung nước đầy đủ để loại bỏ độc tố ra ngoài qua đường tiểu tiện và thoát mồ hôi. Nước lọc cũng giúp giảm đau nhanh chóng bằng cách tăng lưu lượng máu đến não.
4. Trà gừng
Gừng được sử dụng để chữa bệnh đau đầu từ nhiều thập kỷ qua. Trà gừng là biện pháp khắc phục giảm đau ngay lập tức. Ngoài ra, nó còn ngăn chặn và kiểm soát cơn buồn nôn.
5. Nước húng quế
Húng quế là loại thảo mộc có mùi thơm, thường làm gia vị cho các món ăn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nó cũng có tác dụng chữa bệnh đau đầu. Tính chất làm dịu và giảm đau của húng quế sẽ xóa tan cơn đau trong vài phút.
6. Trà xanh, trà đen
Các chất oxy hóa và dinh dưỡng có trong trà xanh và trà đen kích thích hệ thần kinh và kích hoạt não bộ bằng cách giảm đau đầu do căng thẳng. Ngoài ra, chúng còn chứa caffeine đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống đau đầu lâu dài.
Theo giadinh

Tin mới