Bài thuốc dân gian chữa sâu răng hiệu quả

Sâu răng luôn khiến bạn cảm thấy đau đớn, khó chịu và không thể ăn được gì. Hãy giải quyết vấn đề khó chịu ấy bằng bài thuốc dân gian dễ làm và hiệu quả dưới đây. 
Chữa sâu răng bằng hoa cúc vàng
 
- Nguyên liệu: 5 cành cúc vàng.
- Cách làm: Hoa cúc đem tách phần cách hoa ra rồi sửa sạch. Đặt cánh hoa cúc vào chỗ sâu răng, nhai kỹ và ngậm khoảng 15 phút. Tinh chất trong cánh hoa cúc có tác dụng diệt khuẩn sẽ thẩm thấu vào chỗ sâu, làm dứt cơn đau cho bạn.
Cho số cánh hoa còn lại vào chai ngâm cùng rượu trắng và ngậm hàng ngày. Rượu hoa cúc ngâm qua đêm là có thể dùng được, tuy nhiên bạn nên ngâm càng lâu càng tốt. Mỗi ngày ngậm khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần một ngụm nhỏ. Sau 2 – 3 tuần, tình trạng sâu răng sẽ giảm rõ rệt.
Chữa sâu răng bằng gừng
 
- Nguyên liệu: 100g gừng để cả vỏ.
- Cách làm: Gừng tươi rửa sạch, thái nhỏ rồi giã nát, sau đó đắp lên chỗ sâu răng và ngậm. Bạn nên làm vào buổi tối, trước lúc đi ngủ và ngậm qua đêm để có hiệu quả tốt nhất. Sau 7-10 ngày đắp gừng, sâu răng sẽ giảm hẳn. 
Chữa sâu răng từ nhựa đu đủ
 
- Nguyên liệu: Quả đu đủ non.
- Cách làm: Chọn đu đủ non và còn tươi để thu được nhiều nhựa. Cắt quả đu đủ ra, dùng tăm bông thấm lấy phần nhựa và bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Chú ý là không được nuốt phần nhựa này. Bôi liên tục hàng ngày cho đến khi không còn cảm giác đau nhức nữa.
Chữa sâu răng bằng cây xương cá
 
- Nguyên liệu: 1 hoặc 2 cành cây xương cá.
- Cách làm: Bẻ đôi cành cây xương cá để lấy nhựa. Lấy tăm bông thấm nhựa trực tiếp, bôi vào chỗ sâu răng. Mỗi ngày bạn nên bôi 1 lần, sau 2-3 tuần sẽ có hiệu quả tốt.
Theo khoahoc.tv

Tin mới