Top thực phẩm giữ ấm cơ thể trong những ngày se lạnh

Khi thời tiết chuyển mùa, con người sẽ không thể ngay lập tức thích nghi với sự thay đổi, dễ dẫn tới các bệnh mùa lạnh như cảm cúm, viêm họng...
Dưới đây là những loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên bổ sung nhiều khi thời tiết se lạnh nhằm tăng cường sức đề kháng, giữ ấm cơ thể.
Bột yến mạch
Yến mạch nguyên hạt là một loại thực phẩm giàu protein, với hàm lượng tinh bột beta-glucan cao, đây được đánh giá là thức ăn tốt cho sức khỏe. Theo trang Nutrition phân tích 3 gram yến mạch một ngày sẽ có tác dụng giảm từ 5% đến 10% hàm lượng cholesterol có hại và tăng cườn sức để kháng cho cơ thể trong những ngày đầu đông.
 
Ca cao nóng
Mỗi ngày  uống một tách ca cao nóng là thói quen bảo vệ sức khỏe cực kỳ tốt, ca cao có chứa  flavonoid, một dưỡng chất chống oxy hóa, làm giảm sự gia tăng của các gốc tự do, vậy nên, đây là một trong những "thực phẩm vàng" giúp phòng ngừa ung thư và bệnh tim mạch hiệu quả. Một tách ca cao nóng trong những ngày gió mùa chắc hẳn sẽ khiến cơ thể cảm thấy ấm áp hơn.
Gia vị
Ớt và hạt tiêu là những loại gia vị tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vào mùa đông. Bạn có thể thêm một vài trái ớt vào trong bát canh để tăng thêm hương vị, đây cũng là cách giữ ấm cơ thể hiệu quả. 
 
Đỗ đen
Đỗ đen là nhóm thực phẩm chứa nhiều đồng và sắt giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trung bình một bát chè đỗ đen sẽ cung cấp 5gram protein và chất xơ. Khác với nguồn protein từ động vật, đỗ đen không chứa chất béo bão hòa. Theo nghiên cứu từ Hiệp hội hóa học Mỹ, đỗ đen chứa hàm lượng chất oxy hóa cao nhất trong số họ nhà đậu.
Bí ngô
Bí ngô là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, tốt cho thị lực. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, một người phụ nữ trưởng thành cần 700 microgram vitamin A mỗi ngày. Bên cạnh đó, bí ngô có chứa chất chống oxy hóa như beta-carotene, được sử dụng nhiều trong phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ. Cung cấp đầy đủ vitamin A mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi thời tiết chuyển lạnh.
 
Khoai lang
Tương tự bí ngô, khoai lang rất giàu vitamin A, bổ sung khoai lang trong các bữa ăn là một phương pháp cung cấp chất xơ hiệu quả cho cơ thể. Bên cạnh đó, nguồn vitamin C, canxi, kali, sắt trong khoai lang cũng rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giúp chống lại bệnh tật khi chuyển mùa. Đặc biệt, hàm lượng kali sẽ hỗ trợ giúp ngăn ngừa nguy cơ tim mạch hiệu quả.
Trà gừng
Trà gừng là một lựa chọn tuyệt vời khi thời tiết se lạnh, gừng có tính sinh nhiệt, thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể và tăng cường quá trình trao đổi chất. Trà gừng cũng là đồ uống có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, cơ bắp trong ngày lạnh.
 
Theo Tin Tức.VN
TIN LIÊN QUAN

Tin mới