Bà bầu uống nước trà xanh có an toàn?

Nhiều phụ nữ thường nhầm lẫn các thực phẩm hay đồ uống nên và không nên sử dụng trong quá trình mang thai. Cà phê là đồ uống mà thai phụ cần phải tránh xa. Để khỏi thèm cà phê, một số bà bầu chuyển sang uống các loại trà thảo mộc.
Trà xanh và trà thảo mộc có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai phụ không?
 
Tuy nhiên, các loại trà thảo mộc có thực sự an toàn đối với thai nhi? Cục quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) khuyên các bà mẹ không nên sử dụng các loại thảo mộc trong khi mang thai, nếu họ không chắc chắn về ảnh hưởng của loại thảo mộc đó đối với thai nhi.
Đa số các loại trà như trà bạc hà, trà chanh, trà gừng, đóng gói sẵn có thể an toàn khi uống lúc mang thai, miễn là bà bầu không uống nhiều.
Tuy vậy, để giảm thiểu nguy cơ có thể xảy ra, thai phụ nên tìm các loại trà thảo mộc được chế biến đặc biệt cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, trước khi uống, thai phụ cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước.
Vậy còn với trà xanh tươi, phụ nữ mang thai có thể uống không? Tuy trà xanh tươi là một loại trà nhưng không được gọi là trà thảo mộc.
Bởi vì, trà xanh cũng có chứa caffeine, còn trà thảo mộc là loại trà được làm từ trái cây, hạt, rễ cây và có chứa chất chống oxy hóa. Vì vậy, phụ nữ không nên uống trà xanh trong khi mang thai.
Theo Báo giao thông
TIN LIÊN QUAN

Tin mới