Yên Thành cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại nhiều địa phương từ 18h ngày 18/8

(Baonghean.vn) - Từ 18h ngày hôm nay 18/8, có thêm 1 xã và 3 xóm của huyện Yên Thành phải cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, ngoài ra có 2 xã giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của chính phủ.

Chiều 18/8, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành ban hành quyết định thiết lập khu vực cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 đối với xã Phú Thành; 2 xóm: 7 và 5 của xã Tăng Thành và xóm 2 cũ (thuộc xóm Đồng Bàn hiện nay) của xã Lăng Thành. Ngoài ra, toàn xã Hồng Thành và xã Lăng Thành áp dụng giải pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Chính phủ.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 18h ngày 18/8/2021.
Từ 18h ngày 18/8, toàn bộ ..... hộ dân của xóm 2 cũ (một phần của xóm Đồng Bàn hiện nay) phải cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Ảnh: Xuân Hoàng
Từ 18h ngày 18/8, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Yên Thành cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của chính phủ. Ảnh: Xuân Hoàng

Đây là các địa phương có trường hợp nghi nhiễm dịch Covid-19. Theo đó, các chính quyền địa phương tổ chức thực hiện các giải pháp cách ly một cách an toàn, đồng thời đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân trong vùng cách ly.

Ông Nguyễn Hồ Sơn - Chủ tịch UBND xã Lăng Thành cho biết, do trên địa bàn xóm 2 cũ có một số trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm dịch Covid-19 ở xã Phú Thành nên ngay trong chiều nay UBND xã đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện về việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. 

"Xã sẽ lập 4 chốt kiểm soát dịch trên các trục đường ra vào khu vực cách ly. Toàn bộ người dân không được ra vào trong thời gian cách ly, trừ những trường hợp có lý do đặc biệt. Hiện nay xã Lăng Thành có 72 trường hợp cách ly cộng đồng và 38 trường hợp cách ly tại nhà", ông Nguyễn Hồ Sơn cho biết.

Tin mới