Yên Thành: Đình chỉ sản xuất kinh doanh cơ sở nước đóng chai Núi Mồng Gà

(Baonghean.vn) - Từ 27/6 đến nay, đoàn liên ngành huyện Yên Thành đã kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai trên địa bàn. 

Đoàn đã kiểm tra 8 cơ sở sản xuất nước đóng chai trên địa bàn huyện: Văn Thành, Hậu Thành, Hùng Thành, Phúc Thành, Tăng Thành, Khánh Thành, Sơn Thành và xã Đô Thành.

Kiểm tra bình đựng sản phẩm. Ảnh: Đăng Trí
Kiểm tra bình đựng sản phẩm. Ảnh: Đăng Trí

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ, hồ sơ pháp lý liên quan đến sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai. Các đơn vị này cũng bảo đảm điều kiện sản xuất theo quy trình một chiều, bố trí khu vực rửa và tiệt trùng chai, bình đựng sản phẩm, việc khử trùng sản phẩm và bao bì được thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng, bảo đảm chất lượng, an toàn. 

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở một số chủ cơ sở tự ý lấy mẫu xét nghiệm là không đúng, khi lấy mẫu cần phải được cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền giám sát đảm bảo tính khách quan và chính xác.

Đáng chú ý, đợt này, đoàn đã phát hiện Nước đóng chai mang tên Núi Mồng Gà, chủ cơ sở là ông Hà Văn Thái trú quán ở xóm 9, xã Hậu Thành không có giấy tờ hợp lệ. Đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt hành chính và đình chỉ sản xuất kinh doanh đối với đơn vị này. 

Đoàn liên ngành lập biên bản xử lý vi phạm đối với ông Hà Văn Thái - Chủ cơ sở nước đóng chai Núi Mồng Gà. Ảnh: Đăng trí
Đoàn liên ngành lập biên bản xử lý vi phạm đối với ông Hà Văn Thái - Chủ cơ sở nước đóng chai Núi Mồng Gà. Ảnh: Đăng trí

Thông qua kiểm tra an toàn thực phẩm đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng./.

                                                                                                           Đăng Trí

                                                                                                       (Đài Yên Thành)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới