Yên Thành: Thu giữ gần 40 xe công nông tự chế

(Baonghean.vn) - Công an huyện Yên Thành đang thu giữ gần 40 xe công nông tự chế do vi phạm các quy định về ATGT đường bộ và hiện đang tiến hành các thủ tục để tiêu hủy loại phương tiện này.

Thiếu tá Tăng Văn Long - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Yên Thành cho biết: Xe công nông tự chế ngoài việc chuyên chở các loại vật liệu xây dựng, loại xe này còn có chức năng chính là cày dập ruộng, nhưng khi tham gia giao thông lại trái với quy định về ATGT, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Từ tháng 9/2018 đến nay, Công an huyện Yên Thành đã tập trung xử lý nghiêm các trường hợp có xe công nông tự chế không chấp hành chuyển đổi, lập lại trật tự để giảm thiểu những tai nạn giao thông đáng tiếc do công nông gây ra.

Xe công nông tự chế bị thu giữ tại huyện Yên Thành. Ảnh: Văn Trường
Xe công nông tự chế bị thu giữ tại huyện Yên Thành. Ảnh: Văn Trường

Tính đến thời điểm này, Công an huyện Yên Thành đang thu giữ gần 40 xe công nông tự chế do vi phạm các quy định về ATGT đường bộ và hiện đang tiến hành các thủ tục để tiêu hủy loại phương tiện này.

Huyện Yên Thành đang tiếp tục phối hợp với các địa phương, ngành liên quan vận động, tuyên truyền các chủ phương tiện cần nghiêm túc thực hiện, tự hủy bỏ xe công nông, xe cơ giới theo quy định của pháp luật . 

Để hỗ trợ các gia đình có xe công nông, xe cải tiến chuyển đổi nghề nghiệp sau khi “xóa sổ” xe công nông, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 548/QĐ-TTg ngày 29/4/2009 về việc hỗ trợ thay thế xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông. Theo đó, những chủ phương tiện chuyển đổi nghề sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng, chủ phương tiện mua phương tiện thay thế sẽ được hỗ trợ 9 triệu đồng.

Tin mới