Yên Thành tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng“

(Baonghean.vn) - Ngày 26/12, huyện Yên Thành tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 7 Mẹ trên địa bàn.

Được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” lần này gồm: Mẹ Nguyễn Thị Tiu ở xã Sơn Thành, Mẹ Hà Thị Hai ở xã Mã Thành, Mẹ Lê Thị Tiệu ở xã Đô Thành, Mẹ Bùi Thị Kiệm ở xã Hùng Thành, Mẹ Nguyễn Thị Bòi ở xã Phúc Thành, Mẹ Hà Thị Lòn và Mẹ Trần Thị Duệ ở xã Tiến Thành.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, các mẹ đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ, tích cực tham gia lao động, sản xuất, chiến đấu, phục vụ chiến đấu, âm thầm hy sinh, hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, làm rạng ngời trang sử vẻ vang của quê hương anh hùng.

Đây là phần thưởng cao quý thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân trước sự hy sinh, đóng góp to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đến nay, toàn huyện Yên Thành đã có 245 Mẹ được phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Thành trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ. Ảnh: Anh Tuấn
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Thành trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các Mẹ và thân nhân các Mẹ. Ảnh: Anh Tuấn

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ.

Bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ và những đóng góp của gia đình các mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Thành cũng mong muốn gia đình thân nhân các mẹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực vượt qua khó khăn xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.

Tin mới