Yên Thành: Trên 6.000 học sinh được tiêm vắc xin Sởi – Rubella

(Baonghean.vn) - Ngày 4/4, ngành Y tế huyện Yên Thành triển khai tiêm vắc-xin phòng Sởi- Rubela đợt 1 cho trên 3.000 học sinh lớp 11; 12 ở các trường THPT vùng phía nam huyện.

Để đảm bảo lịch học cho học sinh, ngành Y tế Yên Thành đã phối hợp với các trường  tổ chức tiêm ngay tại các nhà trường. Đồng thời huy động trên 120 cán bộ, y, bác sỹ để kiểm tra sàng lọc sức khỏe trước khi tiêm và phòng chống sốc sau khi tiêm.

Theo kế hoạch, huyện Yên Thành sẽ tổ chức tiêm 2 đợt cho trên 6.000  học sinh lớp 11; 12 ở các trường THPT và  Trung cấp nghề kỹ thuật công – nông nghiệp. Theo đó, đợt 1 được tổ chức tiêm trong 2 ngày 4 và 5/4 cho các trường vùng phía nam huyện.  Đợt 2 sẽ tiêm  vào ngày 12 và 13/4 cho học sinh các trường  vùng phía bắc Yên Thành. 

Học sinh trường Trung cấp nghề Yên Thành được tiêm phòng bệnh sởi và rubella
Học sinh trường Trung cấp nghề Yên Thành được tiêm phòng bệnh sởi và rubella

Đây là đợt tiêm vắc xin sởi - rubella tiếp nối 2 đợt chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella cho đối tượng từ 1 - 14 tuổi trước đó, nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm gánh nặng bệnh tật của hội chứng rubella bẩm sinh, góp phần thực hiện mục tiêu loại trừ bệnh sởi và rubella trong cộng đồng/.

                                                                                  Thái Dương - Đăng Thiết   

Đài TT-TH Yên Thành

TIN LIÊN QUAN

Tin mới