Yên Thành: Xây dựng 30 km đường băng trắng cản lửa PCCCR

(Baonghean.vn) - Mùa nắng nóng năm nay,  Yên Thành đã xây dựng 30 km đường băng trắng cản lửa PCCCR, nhằm bảo vệ an toàn cho gần 6.000 ha rừng trên địa bàn.

Yên Thành PCCCR. Ảnh: Thái Dương
 Làm đường băng trắng cản lửa tại khu vực rừng thông Đập Đầm, xã Xuân Thành (Yên Thành). Ảnh: Thái Dương

Với phương châm phòng là chính, Yên Thành đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với 20 xã có rừng trên địa bàn và 4 đội sản xuất huy động lực lượng phát dọn và thu gom thực bì ở 1.000 ha rừng; tu bổ và làm mới được 30 km đường băng trắng cản lửa, 15 bảng tuyên truyền, biển cấm lửa ở các vùng trọng điểm. Mở rộng các tuyến đường dân sinh và đầu tư xây dựng mới một số đoạn đường huyết mạch phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) ở khu vực rừng thông xã Mỹ Thành, Công Thành, Đồng Thành, Xuân Thành và Tân Thành.

Ngoài duy tu bảo dưỡng 2 máy thổi gió và 3 cưa xăng sẵn có, năm nay, Ban QLR phòng hộ huyện còn chuẩn bị gần 300 dụng cụ PCCCR sẵn sàng ứng phó khi có cháy xảy ra.

Yên Thành PCCCR. Ảnh: Thái Dương
Đoàn thanh niên đơn vị phối hợp với Đoàn xã Công Thành thu dọn thực bì dưới tán rừng thông ở động Tù Và. Ảnh: Thái Dương

Đặc biệt vào thời điểm này, nắng nóng gay gắt kèm theo gió Tây Nam thổi mạnh, dự báo cháy rừng đang ở cấp độ cao, huyện Yên Thành đã tập trung các giải pháp cấp bách trong công tác PCCCR; phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, nâng cao ý thức bảo vệ rừng trong quần chúng nhân dân.

Yên Thành PCCCR. Ảnh: Thái Dương
 Thời gian cao điểm dễ xảy ra cháy rừng, các chủ rừng đã tăng cường tuần tra, trực gác tại những khu rừng trọng điểm . Ảnh: Thái Dương

Vào thời gian cao điểm dễ xảy ra cháy, lãnh đạo địa phương chỉ đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Thành, phối hợp chặt chẽ với chủ rừng, địa phương cắt cử người trực gác tại các cửa rừng, tuyệt đối nghiêm cấm người dân và trẻ em đưa lửa vào rừng để đốt ong; đồng thời thực hiện nghiêm quy chế trực chỉ huy và phương án 4 tại chỗ để bảo vệ tài nguyên rừng.

Thái Dương 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới