Yêu cầu thành phố Vinh rà soát chính xác số bệnh nhân mắc sởi

(Baonghean.vn) - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An yêu cầu ngành y tế thành phố Vinh rà soát thống kê chính xác số bệnh nhân mắc sởi.

Sáng 1/2, Sở Y tế Nghệ An, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Vinh, Phòng Y tế thành phố Vinh có chương trình làm việc đột xuất cùng 2 trạm y tế phường Hưng Dũng và Hà Huy Tập - 2 địa bàn có số trẻ mắc bệnh sởi cao trong tháng 1/2019.

Trong tháng 1/2019, tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An có 169 trẻ mắc sởi ở thành phố Vinh vào điều trị. Ảnh: Sơn Thành
Trong tháng 1/2019, tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An có 169 trẻ mắc sởi ở thành phố Vinh vào điều trị. Ảnh: Sơn Thành

Trong tháng 1/2019, thành phố Vinh tiếp tục là “tâm sởi” ở Nghệ An. Thống kê từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho thấy: Trong 250 bệnh nhân mắc sởi nhập viện có tới 169 bệnh nhân ở thành phố Vinh. Bệnh sởi đã có mặt ở 21/25 phường, xã của thành phố Vinh. Các phường, xã có số bệnh nhân mắc cao là Hưng Dũng (19 bệnh nhân), Hà Huy Tập (18), Vinh Tân (15), Lê Lợi (15), Lê Mao (12), Bến Thủy (11), Đội Cung (10)...

Những con số thống kê từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chỉ được xem là “phần nổi” rất nhỏ của tình hình bệnh sởi ở thành phố Vinh. Còn có rất nhiều trẻ mắc sởi khác được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, hoặc đang điều trị ở nhà mà chưa được thống kê.

Đoàn công tác Sở Y tế làm việc cùng Trạm y tế phường Hưng Dũng. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác Sở Y tế làm việc cùng Trạm y tế phường Hưng Dũng. Ảnh: Thành Chung

Báo cáo cùng đoàn công tác, Trạm Y tế phường Hưng Dũng cho biết: Tổng số nhân khẩu thường trú, tạm trú ở phường là 22.400 người. Tỷ lệ trẻ trong độ tuổi tiêm phòng sởi ở phường mới chỉ đạt 74,5%. Trong tháng 1/2019, trên địa bàn có 3 trẻ mắc sởi nay đã được điều trị khỏi.

Báo cáo của Trạm Y tế phường Hà Huy Tập: Tổng số nhân khẩu ở phường là 25.617 người. Tỷ lệ trẻ tiêm phòng sởi năm 2018 ở phường đạt 98%. Trong tháng 1/2019, có 36/38 trẻ trong độ tuổi được tiêm phòng sởi; đến nay không có trường hợp nào nghi mắc sởi.

Trong buổi làm việc với 2 trạm y tế, bác sĩ Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An yêu cầu: Trung tâm Y tế thành phố Vinh và Phòng Y tế thành phố Vinh gấp rút tham mưu UBND thành phố Vinh ban hành kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm phòng Sởi – Rubella theo đúng Kế hoạch của UBND tỉnh đã ban hành ngay trong tháng 2/2019 này.

Trung tâm và phòng chỉ đạo các trạm y tế thực hiện nghiêm công văn chỉ đạo của Sở Y tế về phòng chống bệnh sởi với việc rà soát chính xác số trẻ ở thành phố Vinh mắc sởi; đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều phương tiện về bệnh sởi cho người dân; đẩy mạnh hoạt động tiêm chủng, giảm tỷ lệ lây; làm tốt công tác thông tin báo cáo thường xuyên; quan tâm đến việc điều trị với mục tiêu không có trường hợp tử vong./.

Tin mới