Mỹ Linh, Quang Dũng, Thu Minh khuấy động thị trường nhạc xuân

Trong dịp Tết Bính Thân, khán giả có cơ hội thưởng thức các sản phẩm chất lượng của các nghệ sỹ trên các kênh online như: Mỹ Linh, Quang Dũng...
Lắng Nghe Mùa Xuân Về - Mỹ Linh
Là sáng tác nổi tiếng của nhạc sỹ Dương Thụ từng được Mỹ Linh trình bày rất thành công nhiều năm về trước. Lần này, Mỹ Linh mang ca khúc trở lại với bản hòa âm hơi hướng acoustic và cách thể hiện mới lạ. Đây là sản phẩm nằm trong series Hợp Âm Gió do POPS Worldwide sản xuất mà Mỹ Linh là nhân vật đầu tiên của chương trình với 4 ca khúc hit, phát hành chính thức trên kênh YouTube của cô.
 
Theo format chương trình, không gian âm nhạc không còn bó hẹp trong phòng thu hay sân khấu mà mở rộng ra trước những cảnh tượng hùng vỹ của kỳ quan Vịnh Hạ Long. Lắng Nghe Mùa Xuân Về hoàn toàn được ghi âm và ghi hình trực tiếp  tại hiện trường để mang lại cho khán giả cảm thụ chân thật nhất.
Mỹ Linh chia sẻ về quá trình thực hiện ghi hình: “Khi trên con thuyền di chuyển giữa vịnh, mọi thứ mở ra trước mắt như cuốn phim quay chậm với những ngọn núi nhấp nhô giữa biển cả đã cho Mỹ Linh nhiều cảm xúc để thể hiện các ca khúc. Mỹ Linh thực sự cảm thấy tự hào khi được đất nước mình lại có những kỳ quan đẹp tuyệt vời như thế. Với việc thu hình, thu âm trực tiếp tại hiện trường cộng với hình ảnh của Hạ Long chắc chắn rằng sẽ mang lại cho khán giả một sự trải nghiệm mới lại và cảm nhận chân thật nhất trong những video âm nhạc này”.
Ly Rượu Mừng – Đức Tuấn
Ghi dấu với những ca khúc của nhạc sĩ Phạm Đình Chương, mới đây, ca sỹ Đức Tuấn đã nhanh chóng giới thiệu bản thu âm, kèm MV trong quá trình thu âm ca khúc Ly Rượu Mừng như là món quà để kịp gửi tặng khán giả và cho chính mình vào những ngày Tết đang đến cận kề: “Khi biết Ly Rượu Mừng được phép phổ biến trở lại sau 40 năm vắng bóng, Đức Tuấn nghĩ mình phải thực hiện ngay bài hát này. Ca khúc không chỉ hợp với chất giọng, phong cách của Tuấn, mà nó còn như là món quà nhỏ Đức Tuấn gửi đến khán giả và cũng là lời tri ân của Tuấn với cố nhạc sỹ Phạm Đình Chương” - Đức Tuấn chia sẻ.
Trong bản thu âm này, Đức Tuấn “biến hóa” lại Ly Rượu Mừng theo một tinh thần mới mẻ hơn. Anh ưu tiên làm nổi bật sự rộn ràng và sức sống của ca khúc so với sự đầm ấm gia đình trong các bản cũ. Đức Tuấn cũng phải hy sinh câu intro quen thuộc của nhạc sĩ Phạm Đình Chương và đẩy tiết tấu ca khúc nhanh hơn, để bài hát bắt nhịp và phù hợp với không khí thời đại mới.
Chỉ sau một ngày đăng tải trên kênh YouTube Đức Tuấn và được chia sẻ trên mạng xã hội, Ly Rượu Mừng của Đức Tuấn nhận được hàng trăm lượt share với những phản hồi tích cực vì đã đưa ca khúc trở lại với hơi thở mới sau thời gian dài ngủ quên. Mang giai điệu rộn ràng, vui tươi, ca từ mang nhiều ý nghĩa, Ly Rượu Mừng được Đức Tuấn thể hiện như một lời chúc tốt đẹp trọn vẹn và đầy đủ cho mọi giai tầng xã hội mà nhạc sỹ Phạm Đình Chương đã tinh tế gởi gắm vào trong đó.
Album Tình Tự Mùa Xuân – Quang Dũng
Album gồm 9 ca khúc nổi tiếng về mùa Xuân được Quang Dũng biên tập và thu âm trong hơn 2 tuần với những nhạc sỹ hòa âm tên tuổi và quen thuộc như Đức Trí, Lê Quang, Vĩnh Tâm, Chiến Chinh vừa được anh giới thiệu mới đây. 
Quang Dũng cho biết, những bản tình ca mùa xuân trong album này vốn là những ca khúc anh rất yêu thích và lựa chọn thể hiện với phong cách đậm chất tình tự sâu lắng nhưng không thiếu sự rộn ràng của mùa xuân cùng với hơi hướng hiện đại hơn. Đây là sản phẩm mở đầu cho năm 2016 đánh dấu 20 năm ca hát của anh. Được giới thiệu bản CD và phát hành trên kênh YouTube của Quang Dũng với 3 ca khúc: Gửi Người Em Gái, Lời Tỏ Tình Mùa Xuân, Khúc Nhạc Ngày Xuân.
Ca sỹ Quang Dũng chia sẻ về việc giới thiệu album: “Quang Dũng  may mắn được khán giả yêu mến qua những câu chuyện tình được kể rất ngọt ngào và sâu lắng bằng âm nhạc. Có hát cả đời, kể cả đời cũng không thể hết những bản tình ca ấy. Trong không khí tươi mới và rộn ràng đầu Xuân, trong không gian đoàn viên của mỗi gia đình, Quang Dũng rất hy vọng món quà âm nhạc này sẽ mang đến cho mọi người những cảm xúc thật đẹp”.
Vui Như Tết – Thu Minh
Năm 2015 vừa qua là năm đầy hạnh phúc hơn bao giờ hết với Thu Minh khi bé Gấu – con trai đầu lòng của cô ra đời. Để đánh dấu một năm đầy niềm vui và đón Tết cổ truyền sắp đến, Thu Minh đã cho ra mắt Vui Như Tết để kịp gởi đến khán giả của mình.
Vui Như Tết là một sáng tác của nhạc sỹ Châu Đăng Khoa – đang ăn khách với nhiều bản hit. Ca khúc này được Châu Đăng Khoa sáng tác trên nền nhạc theo thể loại Swing – Electro, phối hợp giữa âm hưởng cổ điển và hiện đại mang đến cho người nghe giai điệu mới lạ và vui vẻ. Ca khúc hoàn toàn mới đã thêm “gia vị” cho thị hiếu thưởng thức của khán giả bên cạnh những sáng tác quen thuộc.
Đối với Thu Minh, thực hiện video Vui Như Tết hoàn toàn mang ý nghĩa cá nhân như là một video kỷ niệm nên trong lần phát hành này chồng của Thu Minh cũng diện cả trang phục áo dài truyền thống để thực hiện phần hình ảnh mang không khí Tết nhiều nhất cho sản phẩm của vợ. Ca sĩ Thu Minh chia sẻ: “Đây là lần thu âm ca khúc xuân thực sự thoải mái, vui vẻ, trọn vẹn từng khoảnh khắc rộn ràng đón năm mới vì tôi đã có một năm thực sự “vui như tết” suốt 365 ngày qua”.
Vui Như Tết không phát hành CD mà được Thu Minh giới thiệu miễn phí trên kênh online cá nhân của mình. Đây là sản phẩm đầu tiên chính thức của cô trên kênh Thu Minh sau khi vừa mới gia nhập vào mạng lưới đa kênh POPS Worldwide cách đây không lâu. Hiện tại, Thu Minh cùng ê kíp đang ấm ủ nhiều kế hoạch để đẩy mạnh và sản xuất nhiều hơn các sản phẩm âm nhạc trên các kênh phân phối nội dung số./.
Theo VOV.VN
TIN LIÊN QUAN

Tin mới