16h00 ngày 16/8, XSKT.Cần Thơ vs HV.An Giang: "Sao" sẽ đổi ngôi?

Danh phận là đại diện của hạng Nhất, nhưng chất lượng đội hình của XSKT.CT không hề kém cạnh so với đối thủ HV.AG, đội bóng vừa thi đấu tại V-League. Tinh thần của cả đội XSKT.CT đang cao ngất và sẽ không bất ngờ nếu họ thế chân HV.AG để tham dự V-League 2015.

XSKT Cần Thơ (áo trắng) sẽ lấy được suất dự V-League 2015 từ tay HV.AG?
XSKT Cần Thơ (áo trắng) sẽ lấy được suất dự V-League 2015 từ tay HV.AG?

HAI THÁI CỰC TÂM LÝ 

Trước trận cầu quyết định chiều nay, thử thách đối với HV.AG là rất lớn. Cụ thể, chuyện nợ lương, thưởng và lót tay của các cầu thủ có thể “bào mòn” đáng kể sức mạnh của đội bóng miền Tây. Không ai dám chắc rằng, những lùm xùm trong nội bộ vừa qua sẽ không ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ HV.AG. Ngay cả HLV trưởng Trần Ngọc Thái Tuấn hay lãnh đạo CLB này cũng không dám đảm bảo là các cầu thủ sẽ ra sân với một trạng thái tâm lý tốt. 
Khác với tình cảnh bi quan của HV.AG, XSKT.CT không mấy bận tâm đến chuyện tiền nong. Cũng phải, vì trong chiến dịch thăng hạng ở mùa 2014, lãnh đạo đội bóng Tây Đô luôn đảm bảo tốt nhất các điều kiện thiết yếu ấy. Khoản treo thưởng đến 2 tỷ đồng nếu thắng trận play-off hay chuyến đổi gió gần 10 ngày ở Phú Quốc rồi chọn khách sạn hạng sang ở Bình Dương cho đội đóng quân... là những “liệu pháp tích cực” giúp các cầu thủ XSKT.CT thoải mái tâm lý và hưng phấn. Đó cũng là cách khiến đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Danh càng thấy trách nhiệm phải nỗ lực hết mình để không phụ lòng NHM, không phụ công chăm bẵm của lãnh đạo. 
“CHUYÊN GIA ĐÁ PLAY-OFF” SẼ THẮNG?
XSKT.CT từng 2 lần góp mặt ở trận play-off nhưng đều thất bại. Trong lần thứ ba này, HLV Nguyễn Thanh Danh cùng các học trò hạ quyết tâm, không để cơ hội vuột mất thêm một lần nữa. Xét về chất lượng cầu thủ, XSKT.CT không thua HV.AG. Cuộc “thay máu” ở lượt về làm cho đội bóng Tây Đô giàu sức sống và sức chiến đấu hơn. Những Xuân Anh, Duy Thanh, Belibi kết hợp cùng với tiền vệ giàu kinh nghiệm và rất quái Nguyễn Rogeiro đã giúp XSKT.CT thực hiện cú bứt phá ngoạn mục trên BXH để kịp cán đích ở vị trí được dự play-off. 
Nhưng chắc chắn là HV.AG không chấp nhận “đầu hàng vô điều kiện”! Họ vẫn có những con “át chủ bài” có thể khiến đội bóng láng giềng phải ôm hận. Mạc Hồng Quân và đặc biệt là Patiyo là những niềm hy vọng lớn có thể làm khuynh đảo khung thành đối phương. Và HV.AG cũng đang lợi thế hơn so với XSKT.CT là được thi đấu liên tục: họ chơi trận cuối cùng của V-League 2014 chỉ cách trận play-off đúng 1 tuần. Trong lúc đó, đoàn quân ông Nguyễn Thanh Danh đã trải qua hơn 45 ngày không thi đấu chính thức, nên cảm giác thi đấu của XSKT.CT đang là dấu hỏi.   
Nhưng nếu vấn đề tâm lý không được giải tỏa, HV.AG sẽ khó đứng vững được trước một XSKT.CT đang hừng hực khí thế. 
 
DỰ ĐOÁN: 2-1 
Bạn có biết?
Theo điều lệ của trận play-off được VPF công bố mới đây, nếu sau 90 phút thi đấu chính thức mà HV.AG và XSKT.CT chưa phân thắng bại thì 2 đội sẽ đá thêm 30 phút hiệp phụ và nếu sau đó, chủ nhân của vé dự V-League 2015  vẫn chưa được xác định thì sẽ phải dùng đến loạt sút luân lưu.

Theo Bongdaplus

Tin mới