2.000 vận động viên Nghệ An tham gia chạy gây quỹ 'Tết ấm miền Tây xứ Nghệ'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(Baonghean.vn) - 2.000 vận động viên sẽ tham gia giải chạy thông qua nền tảng ứng dụng UpRace. Toàn bộ giải thưởng của cuộc thi sẽ được dành để triển khai các công trình thiện nguyện hướng về miền Tây Nghệ An.

Sáng 18/11, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ Khởi động giải chạy bộ online gây quỹ “Tết ấm miền Tây xứ Nghệ” tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh).

bna_gải chạy 4.jpg
Ngay từ sáng sớm, các vận động viên đã có mặt đầy đủ để tham dự Lễ khởi động giải chạy tại thành phố Vinh. Hoạt động này còn được nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt triển khai hưởng ứng trong sáng nay. Ảnh: Thanh Quỳnh

Giải chạy nhằm nâng cao ý thức rèn luyện sức khoẻ, xây dựng lối sống lành mạnh, góp phần nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên.

Quan trọng hơn, thông qua giải chạy để ủng hộ tinh thần, vật chất hướng về những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần được giúp đỡ nhân dịp Tết ấm 2024. Đây là sự chung tay của các cấp, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng đối với hoạt động an sinh xã hội tại các địa bàn khó khăn của miền Tây Nghệ An.

Bna_giải chạy.jpg
Đại diện Ban Tổ chức trao tặng hoa và giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành. Ảnh: Thanh Quỳnh

Giải chạy diễn ra từ ngày 18/11– 9/12. Vận động viên tham gia giải chạy thông qua nền tảng ứng dụng UpRace. Ứng dụng này được cài đặt trên điện thoại thông minh hoặc đồng hồ có định vị GPRS để tích lũy đường chạy.

Vận động viên được chia thành 6 đội bao gồm: Đội số 1 là hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các doanh nghiệp (200 vận động viên).

Đội số 2: Hội viên, thanh niên các huyện Quỳ Châu, Con Cuông, Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn (350 vận động viên).

Đội số 3: Hội viên, thanh niên các huyện Anh Sơn, Thanh Chương, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Đô Lương (350 vận động viên).

Đội số 4: Hội viên, thanh niên các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành, Nam Đàn (350 vận động viên).

Đội số 5: Hội viên, thanh niên các đơn vị thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, thị xã Hoàng Mai, thị xã Thái Hòa (350 vận động viên).

Đội số 6: Đoàn viên, hội viên, thanh niên các đơn vị Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh (350 vận động viên).

bna_giải chạy miền tây xứ nghệ.jpg
Các vận động viên trong giây phút xuất phát. Vận động viên tham gia giải chạy sử dụng điện thoại thông minh cài đặt chương trình UpRace hoặc đồng hồ có định vị GPRS để tích lũy đường chạy. Ảnh: Thanh Quỳnh

Kết quả cuối của mỗi đội được tính bằng tổng số km mà các thành viên trong đội thực hiện trong quá trình diễn ra giải. Một vận động viên sẽ được chứng nhận là hoàn thành cuộc thi khi đạt đồng thời hai điều kiện: có số ngày chạy hợp lệ tối thiểu là 5 ngày và có tổng số quãng đường chạy tối thiểu là 5 km.

Số km hoàn thành của các vận động viên sẽ được đóng góp cho đội và được nhà tài trợ quyên góp cho quỹ để tiến hành các công trình thiện nguyện.

bna_giải chạy 3.jpg
Không phân biệt độ tuổi, ngành nghề, giới tính, các vận động viên đều chung một tinh thần tham gia hết mình để góp sức thực hiện các hoạt động thiện nguyện hướng về miền Tây Nghệ An. Ảnh: Thanh Quỳnh
bna_giải chạy 2.jpg
Các vận động viên luôn giữ được tinh thần thoải mái và tràn đầy hào hứng khi tham gia giải chạy. Ảnh: Thanh Quỳnh

Đối với các giải thưởng tập thể cũng sẽ được dành toàn bộ cho hoạt động thiện nguyện hướng về các huyện miền Tây của tỉnh.

Cụ thể, giải Nhất: Hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng và 30 triệu đồng tiền mặt. Giải Nhì: Hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt. Giải Ba: 30 triệu đồng.

Clip: Nguyễn Việt - Thanh Quỳnh

Tin mới