3 năm tù cho thanh niên thích thì đâm

(Baonghean.vn)- Ngày 27/9, Tòa án nhân dân huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức phiên tòa xét xử công khai vụ án Lương Văn Quyền (SN 1985), trú tại xóm Làng Sâm, xã Nghĩa Lâm huyện Nghĩa Đàn về tội cố ý gây thương tích

Bị cáo Lương Văn Quyền. Ảnh: Minh Thái
Bị cáo Lương Văn Quyền. Ảnh: Minh Thái

Mặc dầu không có mâu thuẫn gì với chị Hoàng Thị Diện, Hoàng Thị Loan và anh Hoàng Văn Dương nhưng với bản tính côn đồ, hung hãn nên vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 01/01/2017 Lương Văn Quyền cầm một chiếc dao nhọn dài 50cm từ nhà mình nhảy qua bờ rào sang nhà ông Khuyên ở Làng Sâm xã Nghĩa Lâm huyện Nghĩa Đàn thì gặp 3 người trên và đâm nhiều nhát vào người chị Diện, chị Loan và anh Dương.

Cụ thể, gây thương tích cho 3 người với tỷ lệ thương tật của chị Hoàng Thị Loan 7%, chị Hoàng Thị Diện là 8% và anh Hoàng Văn Dương nhiều nhất là 12%. Tổng tỷ lệ thương tật Lương Văn Quyền gây ra cho những người bị hại là 27%.

Hành vi của Lương Văn Quyền thuộc trường hợp “Dùng hung khí nguy hiểm”, “Phạm tội có tính chất côn đồ.”

Tại phiên tòa, Lương Văn Quyền đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Áp dụng khoản 2 Điều 104 Bộ Luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt Lương Văn Quyền 3 năm tù giam và đền bù 64 triệu đồng cho 3 nạn nhân./.

Minh Thái 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới