Cần đẩy mạnh công tác phát hành, sử dụng báo đảng

(Baonghean) 15 năm từ khi Chỉ thị số 11-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa VIII) “Về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” ra đời (ngày 28/12/1996), công tác đặt mua và sử dụng báo đảng ở Nghệ An nói chung và huyện Thanh Chương nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực; công tác phát hành, sử dụng báo, tạp chí của Đảng được triển khai rộng rãi, đồng bộ và hiệu quả trên tất cả các vùng miền, góp phần tích cực vào công tác vận động, tuyên truyền, cổ vũ và tổ chức quần chúng thực hiện các phong trào.

Có được kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp đồng bộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành bưu điện, cùng với sự đổi mới không ngừng về nội dung và hình thức của các ấn phẩm báo, tạp chí của Đảng. Nhiều Đảng ủy, Chi ủy cơ sở đã tổ chức tốt việc đọc và làm theo báo đảng, sử dụng báo làm tài liệu sinh hoạt đảng, tài liệu tuyên truyền, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ chính trị, vận dụng kiến thức khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, đời sống.

Tiêu biểu như: Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện, cơ quan Đảng - Đoàn thể, công an huyện, quân sự huyện, Đảng bộ Thanh Lương, Thanh Dương, Thanh Liên, Thanh Tiên, Xuân Tường, Ngọc Sơn... Báo và tạp chí của Đảng đã góp phần thiết thực giúp các Đảng bộ, chi bộ trong công tác điều hành, động viên và cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.


Tuy nhiên, việc đặt mua và sử dụng báo đảng thời gian gần đây đã bộc lộ những hạn chế cần khắc phục. Bên cạnh một số đơn vị giữ được sự ổn định và tăng số lượng phát hành báo, tạp chí, vẫn còn một số đơn vị đặt mua báo, tạp chí của Đảng với số lượng rất thấp, thậm chí có nơi còn xem nhẹ việc mua và sử dụng báo Đảng, sử dụng kinh phí dành cho mua báo, tạp chí của Đảng chưa đúng mục đích.

Công tác phát hành tuy có nhiều cố gắng nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu bạn đọc, nhất là đối với những xã miền núi còn khó khăn về giao thông và thông tin liên lạc. Hiệu quả mua và sử dụng báo Đảng còn nhiều bất cập. Một số cán bộ, đảng viên có điều kiện cập nhật thông tin qua mạng internet đang có tư tưởng xem nhẹ việc đọc báo in, trong khi đó, số cán bộ, đảng viên, quần chúng ở nông thôn, nhất là những tầng lớp công chức, viên chức nghỉ hưu, lại ít có điều kiện để tiếp cận với báo Đảng…


Báo, tạp chí của Đảng là tài liệu cho các cấp ủy và cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập, vận dụng trong công tác. Do vậy, các cấp ủy đảng, chính quyền cần có những biện pháp nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác đặt mua và sử dụng báo Đảng.

Thế Anh

Tin mới