Cần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch biển Quỳnh Lưu.

(Baonghean) Với sự phát triển của đời sống kinh tế - xã hội, du lịch biển đang trở thành một trong những hoạt động mang lại việc làm và thu nhập không nhỏ cho người dân ven biển. Đến với vùng du lịch biển Quỳnh Lưu trong những ngày này, từ bãi biển Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Bảng đến Quỳnh Liên, Quỳnh Phương… du khách cảm nhận được nhu cầu của người dân cũng như tiềm năng to lớn của vùng biển Quỳnh Lưu.

Tuy nhiên, là khách đến tắm biển những ngày đầu hè 2012, chúng tôi vẫn nhận thấy bên cạnh những những thế mạnh du lịch bãi ngang ven biển, Quỳnh Lưu vẫn còn một số tồn tại cần sớm khắc phục.

Đầu tiên là cần phát triển hạ tầng giao thông, mở rộng tuyến 537 B đoạn qua địa bàn xã Quỳnh Nghĩa. Đoạn đường này do bị xuống cấp, chật hẹp, ngày thường đã đông đúc, vào mùa hè, khách du lịch đổ về tắm biển lại càng đông nên thường xuyên bị ách tắc, mất an toàn. Huyện cần sớm đầu tư xong tuyến đường và đê chạy dọc bãi ngang ven biển. Hiện nay, vì nhiều lý do mà dự án đê biển đang bị đình trệ, khối lượng thi công dở dang nên bãi biển rất lộn xộn và mất mỹ quan. Gặp hôm trời nắng và gió to thì suốt một dải đường dọc ven biển thường xuyên phủ một màu bụi đất đỏ do công trình đê biển thi công dở dang, gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó là dịch vụ hậu cần cho bãi tắm, có những ngày do lượng khách đến quá đông nên sau khi tắm biển xong, du khách “dở khóc dở cười” khi vào hàng quán hết nước ngọt để tắm hoặc có nhu cầu vệ sinh cá nhân… Quan sát dịch vụ này, du lịch biển Quỳnh Lưu đã bộc lộ những hạn chế trong chất lượng phục vụ.

Để thu hút và giữ chân được du khách, qua đó nâng tầm thương hiệu Khu du lịch biển Quỳnh, không có cách nào khác là Quỳnh Lưu cần quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là về giao thông, nâng cao chất lượng dịch vụ và quan tâm vấn đề môi trường.

Hà Phương

Tin mới