Kiểm tra công tác phát hành, sử dụng báo Đảng

(Baonghean.vn)-Trong các ngày 12 và 13/12/2013, lãnh đạo báo Nghệ An đi kiểm tra công tác phát hành sử dụng báo Nghệ  An tại 3 huyện vùng cao: Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông.

Sau khi đi kiểm tra ở một số cơ sở, đoàn đã giành thời gian làm việc với Thường trực Huyện ủy các huyện và nghe kết quả về việc đặt mua, sử dụng  báo Nghệ An. Theo đó trong năm 2013, cấp ủy chính quyền các huyện đã có sự quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát hành sử dụng báo theo Chỉ thị 11 và Chỉ thị 03; đã có trên 85% chi bộ đặt mua báo. Việc chuyển phát cũng như sử dụng báo đã có nhiều tiến bộ. Hầu hết các cơ quan đơn vị trên tuyến quốc lộ 7 đã có báo đọc trong ngày. Nhiều đơn vị sử dụng báo có hiệu quả.

cds
Cán bộ báo Nghệ An kiểm tra công tác phát hành sử dụng báo tại chi bộ Piêng Lau (Na Loi - Kỳ Sơn)

Tuy nhiên, 3 huyện nêu trên vẫn còn tỷ lệ lớn các đối tượng là bí thư, chủ tịch xã vẫn chưa có báo Đảng; một  số chi bộ thuộc khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp hiện vẫn chưa đặt báo. Cụ thể: Con Cuông có 9 chi bộ, đảng bộ còn trắng báo Đảng, huyện Kỳ Sơn 2 chi bộ và Tương Dương 1 chi bộ chưa có báo đảng; công tác chuyển phát báo ở một số xã vùng sâu vùng xã vẫn quá chậm.

Sau khi làm rõ nguyên nhân, Thường trực các huyện cũng đã thống nhất đề ra các giải pháp tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, phấn đấu khắc phục những hạn chế yếu kém, phát huy ưu điểm bảo đảm 100% chi bộ và đầu mối theo quy định đều mua, đọc báo Đảng.

                                      P.V

Tin mới