UBND Thành phố Vinh giải quyết đơn công dân

(Baonghean) - Nhận được phiếu chuyển đơn của Báo Nghệ An về trường hợp ông Trịnh Văn Viêm, trú tại xóm Mỹ Long, xã Hưng Đông, Thành phố Vinh, ngày 20/12/2013, UBND Thành phố Vinh có Công văn số 5930/UBND-TTr về việc giải quyết đơn công dân. Nội dung như sau:
UBND thành phố tiếp tục nhận được đơn "Tố cáo cán bộ, đảng viên tham nhũng" đề ngày 10/12/2013 của ông Trịnh Văn Viêm, trú tại xóm Mỹ Long, xã Hưng Đông (TP. Vinh), với các nội dung: Xâm phạm quyền và lợi ích của công dân; Ông Trần Văn Thu cố tình chiếm đoạt 3.192m2 của gia đình ông để cấp cho ông Võ Sỹ Nghệ; UBND xã Hưng Đông bàn giao 6.369m2 đất ao đang thả cá của ông cho Công ty Cổ phần Môi trường - đô thị Vinh; Phản ánh việc Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Đông đồng lõa, tìm mọi cách để vô hiệu hóa quyền lợi của ông; Phản ánh việc ông Trần Văn Thu, Nguyễn Xuân Thọ, Nguyễn Xuân Quang có thái độ cửa quyền, hách dịch, hăm dọa khi giải quyết kiến nghị của ông Trịnh Văn Viêm. 
Sau khi xem xét, UBND thành phố có ý kiến như sau:
Về nội dung đơn của ông Trịnh Văn Viêm đã được UBND thành phố chuyển đơn và giao cho Chủ tịch UBND xã Hưng Đông giải quyết tại Công văn số 5324/UBND-TTr ngày 18/11/2013 của UBND thành phố. Ngày 27/11/2013, UBND thành phố đã có buổi làm việc với ông Trịnh Văn Viêm. Qua làm việc, đơn của ông Viêm đề là Tố cáo nhưng thực chất là ông Viêm không đồng tình với việc UBND xã Hưng Đông không cho gia đình ông Viêm kê khai, lập hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp với diện tích 9.562m2 mà gia đình ông đã sử dụng từ năm 2005 cho đến nay và đã tự ý lấy 6.369m2 đất nông nghiệp của gia đình ông để giao cho Công ty Môi trường đô thị Vinh đổ rác thải và 3.192m2 còn lại cho ông Võ Sỹ Nghệ kê khai đang ký mà không thông báo, không bồi thường cho gia đình ông.
Do vậy, ngày 9/12/2013, UBND thành phố đã có buổi làm việc với UBND xã Hưng Đông và HTX Nông nghiệp I Hưng Đông. Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, hồ sơ do UBND xã Hưng Đông và HTX Nông nghiệp I Hưng Đông cung cấp, UBND thành phố đã giao UBND xã Hưng Đông tổ chức buổi làm việc với công dân để làm rõ các nội dung công dân phản ánh; kiểm tra hiện trạng để xác định phần tài sản có trên đất của ông Viêm và các hộ làm gạch ngói có thông báo thu hồi đất để có căn cứ tính toán bồi thường, hỗ trợ cho công dân theo quy định của pháp luật, đồng thời làm rõ việc ông Trần Văn Thu ký hợp đồng với ông Viêm với diện tích bao nhiêu, ông Trần Văn Thu ký hợp đồng với ông Võ Sỹ Nghệ với diện tích bao nhiêu để trả lời đơn của ông Viêm theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo kết quả giải quyết và cung cấp các tài liệu, hồ sơ liên quan "Hợp đồng kinh tế giữa HTX Nông nghiệp I Hưng Đông với ông Thu; Hợp đồng giữa ông Thu với các cá nhân khác, bản vẽ quy hoạch và quyết định thu hồi đất của cấp có thẩm quyền đối với diện tích đất hiện nay ông Viêm đang có đơn..." về UBND Thành phố Vinh.
Vì vậy, UBND thành phố trả lời để ông Trịnh Văn Viêm được biết và đề nghị ông phối hợp với UBND xã Hưng Đông để được xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
UBND TP Vinh

Tin mới