Hoan nghênh bài báo "Sổ vàng truyền thống hay chiêu trò lừa đảo?"

(Baonghean) - Báo Nghệ An số 9812 ra ngày 22/4/2014 có đăng bài phóng sự điều tra "Sổ vàng truyền thống hay chiêu trò lừa đảo?" phản ánh Công ty TNHH ảnh màu kỹ thuật số Mỹ Dung (118 Cát Cụt, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng) có dấu hiệu lợi dụng uy tín của 2 tổ chức: Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi (NCT) để lừa đảo, trục lợi. Sau khi báo đăng, ngày 8/5/2014, Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 214/BTV-NCT hoan nghênh và cảm ơn Tòa soạn báo và phóng viên Tường Anh đã phản ánh việc làm không tốt của Công ty TNHH ảnh màu kỹ thuật số Mỹ Dung.
Công văn nêu: Đối với Hội NCT tỉnh, từ trước đã có nhiều công ty như: Mỹ Dung (Hải Phòng), Yến Dung, Hoàng Tuyết (Hà Nội)… đến gặp hoặc liên hệ qua điện thoại và xin được tổ chức các dịch vụ làm thẻ, cấp thẻ; làm "Sổ vàng truyền thống" có dán ảnh hội viên; làm giấy chứng nhận "Tuổi cao - gương sáng" có dán ảnh miễn phí… Chúng tôi đã yêu cầu họ xuất trình giấy phép hành nghề trên địa bàn Nghệ An của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nghệ An cấp thì chúng tôi mới hợp đồng cụ thể cách làm. Trước hết, làm thí điểm 1 cơ sở, rút kinh nghiệm cách làm, sau đó mới tiến hành ra toàn huyện; sau khi tổng kết ở một huyện mới nhân ra toàn tỉnh. Trong hợp đồng nói rõ giá cả dịch vụ làm ảnh (nếu NCT có nhu cầu) theo kích cỡ ảnh, loại giấy, loại khung… Nhưng không công ty nào xin được giấy phép hành nghề của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nghệ An.
Chúng tôi đã 2 lần phản ánh với Trung ương Hội NCT Việt Nam về vấn đề làm ảnh, đổi thẻ và làm "Sổ vàng truyền thống"; 2 lần Trung ương Hội đã có trả lời và chúng tôi phô tô công văn gửi xuống huyện, thành, thị, trong đó nêu rõ Trung ương Hội không có chủ trương về các vấn đề đó.
Mặc dầu không có sự giới thiệu của chúng tôi, Công ty TNHH ảnh màu kỹ thuật số Mỹ Dung và một số công ty khác vẫn xuống hội NCT một số huyện và cơ sở hành nghề các dịch vụ là việc làm không tốt, có dấu hiệu "lừa đảo, trục lợi" như báo đã nêu. Một công ty ảnh màu kỹ thuật số không có tư cách cấp giấy chứng nhận "Tuổi cao - gương sáng" có đính ảnh NCT; nhất là người cao tuổi chưa mẫu mực; gây thắc mắc lẫn nhau trong nội bộ hội NCT và thực tế đã có trường hợp lên gặp chúng tôi phản ánh.
Sau khi Báo Nghệ An ngày 22/4 đăng bài phản ánh  "Sổ vàng truyền thống hay chiêu trò lừa đảo?" của Công ty TNHH ảnh màu kỹ thuật số Mỹ Dung, Hội NCT tỉnh đã điện cho hội NCT tất cả các huyện, thành, thị đọc bài báo đó để cảnh giác với các trò lừa đảo của Công ty TNHH ảnh màu kỹ thuật số Mỹ Dung và các công ty khác ngoài tỉnh vào địa bàn Nghệ An hoạt động. Đồng thời, khảo sát ở tất cả các cơ sở có cấp giấy chứng nhận "Tuổi cao - gương sáng" và nói rõ giấy chứng nhận do Công ty TNHH ảnh màu kỹ thuật số Mỹ Dung làm và các giấy tương tự là không có giá trị.
Hội NCT tỉnh xin trân trọng cảm ơn Báo Nghệ An.
Hội NCT tỉnh Nghệ An

Tin mới